12/09/2019 - 11:28

“Sao mai” Andreescu và Nadal tỏa sáng 

Sau khi Novak Djokovic bỏ cuộc do chấn thương, Naomi Osaka bị Belinda Bencic loại ở vòng 4, người hâm mộ làng banh nỉ mong chờ nhà vô địch mới ở US Open (Mỹ mở rộng) 2019. Thế nhưng, chỉ có một gương mặt mới trở thành nhà vô địch ở nội dung đơn nữ.

Andreescu (phải) đã có cúp vô địch Grand Slams đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Andreescu (phải) đã có cúp vô địch Grand Slams đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images  

Hai trận chung kết đơn nam và đơn nữ của Mỹ mở rộng năm nay được giới chuyên môn ví như sự chuyển giao thế hệ, khi hai huyền thoại Rafael Nadal và Serena Williams đấu với NextGen Medvedev (23 tuổi) và Bianca Andreescu (19 tuổi). 

Ở nội dung nữ, cô em nhà Williams đi đến trận chung kết Grand Slams trên sân nhà với phong độ hủy diệt. Cô chỉ thua 1 set và có chiến thắng chóng vánh, tạo nên kỷ lục có trận thắng nhanh nhất ở vòng tứ kết một Grand Slams. Ngược lại, “Sao mai” người Canada phải lội ngược dòng khá vất vả. Đây là lần thứ 10 Serena chơi trận chung kết Mỹ mở rộng, còn Andreescu chỉ mới lần đầu tiên vào tới trận chung kết Grand Slams. Có lẽ vì vậy, tay vợt 19 tuổi đã không thấy áp lực khi đấu với huyền thoại của làng quần vợt hiện tại. Cô thi đấu tự tin, buộc Serena phải bám đuổi trong từng đường bóng. Kết quả Andreescu thắng Serena 2-0, vô địch Grand Slams đầu tiên trong sự nghiệp một cách xứng đáng.

Một lần nữa, Serena lỗi hẹn với Grand Slams. Serena đã thi đấu rất hay trong hành trình đến trận cuối cùng, rồi thua một cách đáng tiếc. Rõ ràng, tuổi tác chính là một trong những yếu điểm của Serena. Chỉ còn vài ngày nữa, Serena đón sinh nhật thứ 38, gấp đôi số tuổi của đối thủ, nên việc Andreescu tuân thủ chiến thuật, điều bóng khắp sân, buộc Serena di chuyển đã mang lại hiệu quả. Những pha bóng dài khiến Serena mất sức, nên những cú phát bóng của cô không còn đủ độ nặng, các cú thuận tay sở trường không còn “sát thương” như trước.

Ở nội dung nam, Medvedev chơi trận chung kết với Nadal tại US Open 2019 khác với Medvedev thua Nadal tại chung kết Roger Cup 2019 vài tuần trước. Medvedev cho thấy sự tiến bộ nhanh của anh trong khoảng thời gian gần đây, khi loại hàng loạt những tên tuổi lớn để bước vào trận chung kết với Nadal. Cũng giống như Andreescu, đây cũng là trận chung kết Grand Slams đầu tiên trong sự nghiệp của “Gấu Nga”. 

Dường như vẫn còn khớp trước "Bò tót", nên "Gấu Nga" đã thua 2 set đầu, rồi "thức giấc" khi cứu được 1 break bản lề, trước khi giành chiến thắng ở 2 set 3,4, đưa trận đấu vào set 5. Mặc dù khá chật vật ở 2 game đầu set 5, nhưng "Vua đất nện" đã có những điều chỉnh kịp lúc để thắng 6-4,vô địch US Open 2019.

Nadal đã có một trận đấu khó khăn trước Medvedev bùng nổ. Nhưng chính sự kiên cường của tay vợt người Nga đã làm tôn thêm bản lĩnh, kinh nghiệm tuyệt vời của "Vua đất nện". Nadal đã có danh hiệu vô địch US Open thứ 4, nâng tổng số Grand Slams anh có được lên số 19, chỉ cách Ferderer 1 Grand Slams và nới rộng khoảng cách với Djokovic lên 3 Grand Slams. 

H.T

Chia sẻ bài viết