28/04/2013 - 20:53

“Quả bóng vàng” Kiều Trinh...

Kiều Trinh đoạt quả bóng vàng 2011.

Trong khi giải thưởng quả bóng vàng cho nam còn trong tình trạng đắn đo thì về phía nữ, thủ môn Kiều Trinh của TP.HCM chắc chắn đăng quang sau những cống hiến nổi bật của chị dưới màu áo đội tuyển quốc gia.

Sự tôn vinh của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) với thủ môn Kiều Trinh khi bầu chọn cô là cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 không gặp bất cứ bàn cãi nào bởi nó đúng thực chất.

Đây là lần thứ hai, thủ môn Kiều Trinh sẽ đăng quang quả bóng vàng và chỉ còn chờ đêm gala trao giải. Tôi còn nhớ mãi hình ảnh của Kiều Trinh ở buổi lễ tôn vinh quả bóng vàng năm ngoái. Cô gái quê Sa Đéc (Đồng Tháp) với váy áo lộng lẫy đã lột xác như một người mẫu. Mấy ai biết chỉ sau khi nhận giải, Kiều Trinh vội tháo đôi giày cao gót làm chân cô sưng đỏ lên rồi lí nhí: “Em mang giày móng và mặc quần đùi áo số quen rồi…”.

Kiều Trinh dũng cảm và mạnh mẽ trên sân cỏ nhưng lại rất nhút nhát và bẽn lẽn khi phải nói trước đám đông về cảm tưởng của mình. Cô đứng trên sân khấu lắp ba lắp bắp mãi mới thành lời và nghẹn ngào khi bố mẹ lên sân khấu tặng hoa chúc mừng con gái.

Tuổi 25, Kiều Trinh đã có ngót nghét 10 năm làm người gác đền. Nhớ cái ngày đầu tiên lên sân Tao Đàn xin học bóng đá, Kiều Trinh kể mình chẳng biết sở trường của mình ở vị trí nào. Với mục đích chơi bóng để rèn luyện sức khỏe và mạnh dạn hơn, Kiều Trinh đánh bạo xin thầy cho bắt gôn để làm “bia” cho đồng đội bắn phá.

Bắt đầu khoác áo đội tuyển quốc gia năm 2005, bộ sưu tập của Kiều Trinh cũng kha khá với 5 ngôi vô địch Đông Nam Á từ SEA Games cho đến AFF Cup. Gần 10 năm qua, Kiều Trinh là nhân vật không thể thiếu của đội tuyển nữ Việt Nam.

Hỏi cô thủ môn về ước mơ lớn nhất của mình, Kiều Trinh không ngần ngại thổ lộ chỉ cần một lần bảo vệ cầu môn ở sân chơi World Cup mà chị và đồng đội đang nỗ lực để hiện thực hóa.

Bài, ảnh: SONG HUY

 

Chia sẻ bài viết