22/10/2020 - 08:59

“Phụ nữ Thới Lai tự tin, duyên dáng áo dài Việt Nam” 

Đó là chủ đề trình diễn áo dài vừa được Hội LHPN huyện Thới Lai tổ chức nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPNVN 20-10. Hòa trong khí thế phấn khởi, các hoạt động tôn vinh và hưởng ứng Tuần lễ áo dài được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Thới Lai hưởng ứng. Qua đó, tạo sự duyên dáng, rạng ngời cho chị em; đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam. 

Phụ nữ huyện Thới Lai tham gia trình diễn áo dài. Ảnh: Kiến Quốc

Phụ nữ huyện Thới Lai tham gia trình diễn áo dài. Ảnh: Kiến Quốc

Ngay từ sáng sớm ngày 20-10, đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ công nhân, viên chức, lao động huyện Thới Lai tập trung về hội trường Huyện ủy để tham gia và cổ vũ chương trình biểu diễn áo dài. Chương trình thu hút 70 nam, nữ cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Mỗi đơn vị gồm 4 thành viên; trong đó có 3 thành viên nữ tham gia trình diễn áo dài. 

Anh Lê Phú Thời, cán bộ xã Ðịnh Môn, chia sẻ: “Những ngày qua, đội chúng tôi đã tích cực tập luyện để tham gia chương trình. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, tôn vinh nét đẹp của tà áo dài truyền thống. Tôi mong muốn các chị em sẽ tích cực hưởng ứng mặc áo dài nơi công sở, tiếp tục tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài dân tộc”.

Là một trong những thành viên tham gia trình diễn áo dài, chị Phạm Thị Xuân Thắng, ngụ tại xã Ðông Thuận, bày tỏ: “Ban tổ chức sắp xếp các khâu rất chu đáo, công phu. Theo tôi, tôn vinh áo dài là hoạt động rất thiết thực, góp phần lan tỏa tình yêu trong mỗi phụ nữ nói riêng và người dân nói chung đối với trang phục truyền thống”. 

Các đại biểu thành phố và huyện Thới Lai chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia trình diễn áo dài. Ảnh: Kiến Quốc

Các đại biểu thành phố và huyện Thới Lai chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham gia trình diễn áo dài. Ảnh: Kiến Quốc

Góp phần tôn vinh “Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam”, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPNVN và ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN huyện Thới Lai tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền đến các cơ sở Hội và hội viên phụ nữ. 

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thới Lai, trong các buổi sinh hoạt, Hội LHPN huyện tuyên truyền, giới thiệu đến hội viên những nội dung về áo dài Việt Nam; triển khai đến tất cả cơ sở hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam. Hội còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội.

UBND huyện Thới Lai phát động nữ cán bộ công chức, viên chức và người lao động mặc áo dài nơi công sở trong tháng 10-2020, cao điểm từ 12-20/10/2020 và đồng loạt mặc trang phục áo dài vào ngày 20-10-2020. Việc mặc áo dài đã được chị em tích cực hưởng ứng ngay sau khi phát động. 

Các đội tham gia trình diễn áo dài tại buổi họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPNVN 20-10.

Hội LHPN huyện cũng đã triển khai tất cả các cơ sở Hội, vận động hội viên tham gia chụp ảnh lưu niệm với trang phục áo dài. Những bức ảnh không chỉ tôn vinh nét đẹp áo dài mà còn gắn với đặc trưng của từng đơn vị, như: các mô hình kinh tế hiệu quả; vườn cây ăn trái tại xã, thị trấn…

Ðến nay, Hội LHPN huyện Thới Lai đã nhận và lưu giữ hơn 2.000 bức ảnh đẹp của nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện gửi về. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thới Lai, nhấn mạnh: “Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho chị em một sân chơi ý nghĩa, giúp chị em thể hiện được sự duyên dáng với tà áo dài truyền thống của dân tộc. Thời gian tới, trong các phong trào, hoạt động, Hội LHPN huyện Thới Lai đều khuyến khích chị em mặc những chiếc áo dài duyên dáng, nhằm góp phần bảo tồn, giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của chiếc áo dài dân tộc”.

Bài, ảnh: KIẾN QUỐC

Chia sẻ bài viết