14/04/2020 - 09:30

“Phở chỉ tặng, không bán!” 

Chủ một quán phở ở Cần Thơ đã tặng các tô phở thơm ngon cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế. Tấm lòng thật ấm áp giữa dịch COVID-19.

Anh Hiếu (phải) chuẩn bị phở mang đến tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế.

Chủ quán là anh Nguyễn Trung Hiếu, 36 tuổi, nhà ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Anh Hiếu có 2 quán phở, một ở khu dân cư 586 (quận Cái Răng) và một ở đường Nguyễn Văn Linh (đoạn gần dốc cầu Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, anh Hiếu đã ngừng phục vụ tại quán hơn nửa tháng nay, chỉ còn bán mang về để tạo việc làm cho nhân viên.

Anh Hiếu kể, lúc các chốt kiểm soát y tế hoạt động, anh đi qua lại thấy mọi người làm việc vất vả. Bất kể thời tiết, ngày đêm, mọi người vẫn trách nhiệm với công việc, vui vẻ với người đi đường. Rồi anh chứng kiến mọi người hối hả với những bữa ăn sáng vội, nên nghĩ đến việc mang phở đến mời. Anh để số điện thoại lại để mọi người liên hệ. Lúc đầu chỉ tặng được vài ba tô do mọi người chưa hiểu hết ý định “Phở chỉ tặng, không bán!” của anh và cũng do không biết lịch hoạt động của anh như thế nào để “chừa bụng”. Vậy là anh Hiếu nhờ một cán bộ của Quận đoàn Cái Răng điều phối và anh duy trì việc tặng phở nhiều ngày qua.

Anh Hiếu tặng phở tại hai chốt kiểm soát y tế của quận Cái Răng. Khoảng 30 phần phở cho mỗi lần với trị giá khoảng 1,5 triệu đồng. Từ khi thực hiện tới nay, tổng trị giá phở hỗ trợ của anh Hiếu gần 20 triệu đồng. Do nhân viên hầu hết đã nghỉ, chỉ còn lại một vài người phục vụ bán mang về, nên chuyện chuẩn bị các phần ăn đến chạy xe đi tặng đều cho anh Hiếu đảm trách.

Ở quán phở của anh Hiếu, một tô phở ngon có giá 45.000 đồng, nhưng khi nấu tặng lực lượng làm nhiệm vụ, anh cho thêm bánh phở và thịt, trị giá tầm 50.000 đồng. Đã tặng mà còn “khuyến mãi”, khi mọi người nói đùa với anh như vậy thì anh chia sẻ: “Anh em làm việc cực quá, ăn phải no và ngon thì mới đủ sức chung tay chống dịch”. Chị Nguyễn Ngọc Thắm, Trung tâm Y tế quận Cái Răng, chia sẻ: “Sự ủng hộ của bà con khiến anh em làm nhiệm vụ rất vui và xúc động”. Còn chị Nguyễn Thị Kim Ngân, tuổi trẻ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho rằng, sự chia sẻ của bà con đã tạo thêm động lực để em làm tốt nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế.

Anh Hiếu cho biết sẽ duy trì việc tặng phở đến khi nào các chốt kiểm soát y tế hoàn thành nhiệm vụ. Nghĩa cử của anh Hiếu cùng bao tấm lòng người Cần Thơ đoàn kết, giúp đỡ, san sẻ với nhau giữa lúc khó khăn thật đẹp. Tất cả làm nên sức mạnh cộng đồng, truyền cảm hứng sống đẹp và vững niềm tin dịch COVID-19 sẽ mau chóng bị đẩy lùi.

Bài, ảnh: Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết