20/07/2010 - 09:34

“Patrick Vieira mới" có đáng 27,5 triệu bảng ?

Yaya Toure (phải) và Tevez sẽ là đồng đội mới giúp Manchester City nuôi tham vọng mới.
Ảnh: Famozz.com

Tiền vệ Yaya Toure của CLB Barcelona vừa đầu quân cho CLB Manchester City với giá chuyển nhượng 27,5 triệu bảng Anh và mức lương 221 ngàn bảng Anh/tuần. Đây là kỷ lục cầu thủ được trả lương cao nhất từ trước đến nay ở Giải ngoại hạng Anh. Ban lãnh đạo Manchester City kỳ vọng với đẳng cấp của một cầu thủ từng có lần giương cao chiếc cúp vô địch Champions League và hàng loạt danh hiệu khác, Yaya Toure sẽ giúp đội hình của họ với hàng loạt ngôi sao như: Carlos Tevez, Adebayor, Roque Santa Cruz, Gareth Barry, Lescott... sẽ nâng cao chất lượng hơn nữa.

Yaya Toure từng được xem là “Patrick Vieira” mới. Cao 1m 89, anh có lợi thế thể hình cùng lối chơi dũng mãnh ở vị trí tiền vệ phòng ngự tương tự ngôi sao người Pháp một thời “làm mưa làm gió” trên sân cỏ nước Anh. Trong đội hình Barcelona, Yaya Toure được coi là tấm khiên từ xa bởi khả năng “đánh chặn” tốt từ tuyến tiền vệ. Anh còn được đánh giá cao bởi đa năng. Nhớ lại trong trận chung kết Champions League 2009, đảm nhận vị trí trung vệ, Yaya Toure đã thi đấu xuất thần, hóa giải những mũi nhọn tấn công đáng gờm của Manchester United, góp phần mang lại chiến thắng chung cuộc 2 - 0 cho Barcelona.

Năm 21 tuổi, Yaya Toure đã được khoác áo đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà ở vòng loại World Cup 2006. Kế đó, anh trở thành trụ cột của đội tuyển Bờ Biển Ngà trong chiến dịch vòng loại và vòng chung kết World Cup 2010.

Năm nay 27 tuổi, Yaya Toure đang ở độ chín trong sự nghiệp, tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Sau khi “ra lò” ở Học viện bóng đá ASEC Mimosas (Bờ Biển Ngà), Yaya Toure từng thi đấu cho nhiều CLB từ Beveren (Bỉ), Metalurh Donetsk (Ukraina), Olympiakos (Hy Lạp), Monaco (Pháp) rồi đến Barcelona (Tây Ban Nha). Yaya Toure nói rằng, anh chuyển sang khoác áo Manchester City bởi đội bóng này đang nuôi tham vọng lớn. Đồng thời, anh cũng muốn được thi đấu bên cạnh người anh trai Kolo Toure - hậu vệ chủ lực của Manchester City. Sự hiểu nhau giữa anh em nhà Toure được kỳ vọng sẽ giúp “Man xanh” tạo ra sự vững chắc ở tuyến sau để các mũi tấn công yên tâm “nhả đạn”.

Dư luận bóng đá ở Anh cho rằng “thương vụ” Yaya Toure quá đắt đỏ. Đó là áp lực không nhỏ với Yaya Toure, nhưng cũng là động lực để anh chứng tỏ đẳng cấp. Và nếu có thể góp phần giúp M.C giành ngôi vô địch ngoại hạng Anh mùa tới thì có lẽ với các ông chủ giàu có của M.C, Yaya Toure sẽ đáng tiền.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết