25/09/2019 - 08:54

“Nữ hoàng” trở lại, “Vua” mới lên ngôi 

China Open 2019 là một trong 3 giải đấu Super có điểm thưởng cao nhất (1.000 điểm) của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) và tổng giá trị tiền thưởng là 1 triệu USD. Điểm thưởng cao, tiền thưởng lớn, China Open 2019 quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới cống hiến những trận cầu hay, hấp dẫn.

Chen Qing Chen và Jia Yifan. Ảnh: Bwf

Sự khốc liệt của giải đấu được thể hiện ngay vòng đầu tiên, khi hàng loạt tên tuổi lớn bị loại, trong đó có 2 tay vợt nữ Nhật Bản đang xếp số 1 và số 3 thế giới là Akane Yamaguchi và Nozomi Okuhara. Cùng nỗi buồn đó là tay vợt nam của nước chủ nhà Shi Yuqui (hạng 3) và cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Viktor Axelsen (hạng 7) khi cả hai trở lại sau chấn thương không thành công, phải gác vợt trước các đàn em xếp sau nhiều bậc. Tiếp đến, nhà vô địch thế giới 2019 Sindhu (Ấn Độ) và đôi nữ Nhật Bản Mayu Matsumoto và Wankana Nagahara dừng bước ở vòng 2.

Riêng tay vợt Tây Ban Nha Carolina Marin, dù trở lại sau chấn thương không thành công ở Vietnam Open 2019, nhưng có hành trình bảo vệ ngôi vô địch China Open đầy thuyết phục. Đầu tiên là thắng tay vợt Nhật Bản Nozomi Okuhara, rồi hạ tay vợt chủ nhà He Bingjao (hạng 7) và có 2 màn ngược dòng không tưởng tại bán kết và chung kết trước Sayka Takahashi và Tai Tzu Ying (hạng 4) để vô địch China Open lần thứ 2 liên tiếp. Đây là màn trở lại ấn tượng của tay vợt tài năng từng 2 lần vô địch thế giới, vô địch châu Á, HCV Thế vận hội… dù trước giải Marin chỉ đứng thứ 26 thế giới, không được xếp hạt giống. 

Cùng bảo vệ được ngôi vô địch là đôi vợt nam nữ nước chủ nhà xếp hạng 1 thế giới là Zheng Siwei và Huang Yaqiong, sau khi thắng đôi vợt đồng hương xếp sau họ 1 bậc là Wang Yilyu và Huang DongPing, với tỷ số 2-1.

3 nội dung còn lại đều xuất hiện nhà vô địch mới. Đôi nữ nước chủ nhà Chen Qing Chen và Jia Yifan (hạng 4) đã có trận đấu xuất sắc thắng 2 set trắng trước đôi vợt Nhật Bản là Misaki Matsutomo và Ayaka Takahashi (hạng 3). Ở nội dung đơn nam, tay vợt Indonesia Anthony Sinisuka Ginting (hạng 9) cũng không bảo vệ được ngôi vô địch, khi để Kento Momota (hạng 1) của Nhật Bản lội ngược dòng trong trận chung kết. Ở giải này năm 2018, Ginting đã có một trận đấu rất hay và gây bất ngờ lớn khi thắng chính Momota để vô địch. Trận đấu chung kết vừa qua, Ginting cũng cho thấy bản lĩnh của một tay vợt lớn, khi chỉ chịu thua sát nút đối thủ số 1 thế giới 19-21 trong set quyết định.

Các tay vợt Indonesia chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối ở nội dung đôi nam khi có đến 3/4 đôi vợt vào bán kết. Trận chung kết là cuộc đấu quen thuộc của số 1 và số 2 thế giới: Marcus Femaldi Gideo và Kevin Sanjaya Sukamuljo gặp đôi đàn anh cùng đội tuyển Hendra Setiawan và Mohammad Ahsan. Tiếc là Ahsan bị chấn thương ở set 3, nên đành tiếp tục nhìn đôi vợt đàn em lần thứ 3 lên ngôi vô địch trong năm nay (Indonesia Open, Japan Open và China Open).

H.T

Chia sẻ bài viết