30/01/2021 - 14:35

“Ký ức tuổi thanh xuân” đến với người già neo đơn 

(CTO)- Ngày 30-1, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) TP Cần Thơ phối hợp với Trường Phổ thông Thái Bình Dương (quận Ninh Kiều) tổ chức chương trình “Ký ức tuổi thanh xuân” tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa thành phố.

Anh Phương Tấn Đạt, Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTNVN thành phố, cho biết: "Trung tâm có 72 cụ, chúng tôi chia tình nguyện viên, thành từng nhóm, nhóm trang điểm, nhóm hỗ trợ các cụ chọn và thay trang phục, nhóm chụp ảnh. Hy vọng qua những việc làm nhỏ giúp các cụ sống lại với kỷ niệm đẹp về ngày Tết của tuổi thơ: được chụp hình lưu niệm và cảm nhận không khí vui tươi như gia đình".  

Tình nguyện viên đến từ Công ty TNHH Bếp Bar (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tỉ mỉ trang điểm cho các cụ.

Cụ Lý Ngọc Rỷ (60 tuổi) rất vui khi chọn được chiếc áo nhung ưng ý.

Phút giây vui vẻ của các cụ bên các bạn trẻ.

Các cụ ông thì diện áo vest, quần âu và được nhóm chụp ảnh chuyên nghiệp ghi lại những bức ảnh đẹp.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên Trường Phổ thông Thái Bình Dương và Đoàn phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) còn tình nguyện chuẩn bị bữa ăn cho các cụ. Bữa ăn gồm những món ăn quen thuộc của ngày Tết, như: Khổ qua dồn thịt, thịt kho tàu, cùng nhiều loại trái cây bổ sung dưỡng chất cho các cụ.

Bánh Tét là món không thể thiếu trong bữa ăn ngày Tết.

Nhiều loại thức uống từ trái cây cũng được chuẩn bị phục vụ các cụ và lực lượng tình nguyện viên.

Theo Ủy ban Hội LHTNVN thành phố, dịp Tết này, Ban tổ chức chương trình còn tặng 72 phần quà cho các cụ, gồm các loại nhu yếu phẩm cần thiết. "Ký ức tuổi thanh xuân" mong muốn qua mỗi việc làm nhỏ giúp các cụ già neo đơn cảm thấy ấm áp, vơi đi nỗi nhớ gia đình trong những ngày năm hết Tết đến.

TÚ ANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết