07/01/2012 - 10:09

“Kền kền trắng” tiếp tục củng cố ngôi đầu La Liga

Ronaldo sẽ dẫn dắt “kền kền trắng” chinh phục La Liga. Ảnh: AFP

Thắng ngược 3-2 trước Malaga ở vòng 16 đội cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Real Madrid đang rất tự tin trở lại “bảo vệ” vị trí đầu bảng xếp hạng La Liga trong cuộc đụng độ với Granada trên sân nhà Santiago Bernabeu vào rạng sáng mai 8-1.

Trong trận đấu ở vòng 16 cúp nhà Vua, các cầu thủ của HLV Manuel Pellegrini đã dội gáo nước lạnh cho khoảng 83.000 cổ động viên Real trên sân Santiago Bernaneu, khi vươn lên dẫn trước 2 bàn trong 30 phút đầu hiệp 1 bằng bàn thắng của Sergio Sanchez và Martin Demichelis. Tuy nhiên, “người đặc biệt” Jose Mourinho đã thay có 3 sự thay đổi sau giờ nghỉ giữa hiệp khi Sami Khadira, Karim Benzema và Mesut Ozil vào sân thay lần lượt Jose Maria Callejon, Alvaro Arbeloa và Kaka. Việc điều chỉnh này đã giúp Real lấy lại thế cân bằng trong 10 phút đầu hiệp 2, bằng 2 bàn thắng của Khadira và Higuain, trước khi Benzema ấn định tỷ số 3-2 cho Real.

Thắng trận này, HLV Mourinho lại huênh hoang rằng thà thất bại trước Malaga ở cúp nhà Vua hơn là thua Granada ở La Liga cuối tuần này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói: “La Liga quan trọng hơn cúp nhà Vua. Nếu tôi có sự lựa chọn, tôi thích thất bại trước Malaga hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ xứng đáng với sự tin cậy của người hâm mộ”.

Trở lại bóng đá đỉnh cao Tây Ban Nha sau 35 năm, Granada lại bị đánh giá là một trong những ứng viên rớt hạng mùa này. Tuy nhiên, họ đã tạo bất ngờ khi giành chiến thắng trước các đối thủ được đánh giá cao hơn như Sevila, Getafe, Villareal và gần đây nhất là Levante hôm 18-12-2011. Granada đang khá an toàn ở vị trí giữa bảng xếp hạng La Liga.

Dẫu vậy, trước một Real đang củng cố vị trí đầu bảng khi hơn đối thủ Barcelona 3 điểm sau 16 vòng đấu, “tân binh” Granada sẽ khó có cơ hội giữ sạch mành lưới khi rời sân Bernabeu.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết