08/07/2021 - 20:55

Ðề nghị xây dựng các khu tái định cư

Cử tri đề nghị xây dựng các khu tái định cư nhằm đáp ứng yêu cầu bố trí nền tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai thực hiện các dự án. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng như sau:

Thời gian qua, Sở Xây dựng đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan tổ chức rà soát nhu cầu bố trí tái định cư để phục vụ các dự án trên địa bàn thành phố và báo cáo kịp thời đến UBND thành phố. Qua đó, UBND thành phố đã thống nhất chủ trương triển khai lập thủ tục đầu tư xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn thành phố tại Công văn số 725/UBND-XDÐT ngày 8-3-2019 và Công văn số 1297/UBND ngày 25-4-2019. UBND các quận, huyện đang triển khai thực hiện các thủ tục, đầu tư xây dựng các khu tái định cư theo quy định.

Mặt khác, thành phố đang điều chỉnh Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Chương trình có đánh giá và đề xuất các giải pháp phát triển quỹ nhà ở phục vụ nhu cầu tái định cư cho các dự án phát triển đô thị. Ðây là một trong những cơ sở để các ngành, địa phương triển khai thực hiện và bố trí nguồn lực cho việc đầu tư xây dựng nhà ở phục vụ nhu cầu tái định cư của các dự án trong thời gian tới.

Chia sẻ bài viết