31/03/2024 - 22:06

Ðề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông

Cử tri quận Cái Răng, huyện Cờ Ðỏ đề nghị thành phố khảo sát, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ trên địa bàn. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

- Về khảo sát, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ ngã 4 Công ty Taekwang, cầu Cái Sâu ở phường Phú Thứ: Vị trí cử tri đề nghị nằm trên quốc lộ Nam Sông Hậu do Bộ Giao thông vận tải quản lý và khai thác. Ghi nhận kiến nghị của cử tri, UBND thành phố đã giao các cơ quan chức năng của thành phố phối hợp với Văn phòng Quản lý đường bộ IV.5 thực hiện khảo sát và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét đầu tư trong thời gian tới.

- Ðối với việc khảo sát, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 Nông trường Cờ Ðỏ, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Ðỏ: Theo quy hoạch tuyến đường trục nông trường Cờ Ðỏ là đường huyện 34 đã được UBND huyện Cờ Ðỏ đầu tư nâng cấp mở rộng lên 5,5m. Trên tuyến đường này có nhiều cơ sở sản xuất, trường học nên lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến khá đông, nhất là và các khung giờ cao điểm.

Hiện nay, tại nút giao giữa đường huyện 34 và đường tỉnh 919, do mật độ phương tiện tham gia giao thông qua nút giao thấp nên các cơ quan chức năng đã lắp đặt đầy đủ biển báo hiệu và bố trí đèn chớp vàng cảnh báo. Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra đánh giá lại nút và có phương án bố trí tín hiệu cho phù hợp nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Chia sẻ bài viết