15/09/2024 - 16:43

Ðề nghị khắc phục tình trạng quá tải tại bệnh viện

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị khắc phục tình trạng quá tải tại Bệnh viện Ða khoa thành phố. Cử tri huyện Cờ Ðỏ đề nghị chấn chỉnh tình trạng vận động xã hội hóa trong trường học. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

- Trong năm 2023 tại Bệnh viện Ða khoa TP Cần Thơ có tình trạng quá tải cục bộ ở một vài khoa trong bệnh viện nên bệnh nhân điều trị nội trú phải nằm ngoài hành lang vào một vài thời điểm nhất định.

Ghi nhận phản ánh của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế kiểm tra, có giải pháp khắc phục. Qua đó, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Ða khoa thành phố bố trí thêm giường, khắc phục tình trạng quá tải cục bộ của từng khoa cụ thể nhằm đảm bảo chế độ điều trị nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế và cơ quan bảo hiểm xã hội. Ðến nay, tình trạng trên cơ bản đã được khắc phục.

- Về vấn đề cử tri phản ánh về vận động xã hội hóa trong trường học, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) tăng cường theo dõi việc thực hiện của các cơ sở giáo dục và thường xuyên kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh. Sở GD&ÐT đã có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm Thông tư số 55/2011/TT-BGDÐT của Bộ trưởng Bộ GD&ÐT ban hành Ðiều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; Thông tư số 16/2018/TT-BGDÐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các quy định về công khai trong cơ sở giáo dục; Thông tư số 36/2017/TT-BGDÐT của Bộ trưởng Bộ GD&ÐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ÐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân...

Chia sẻ bài viết