10/03/2021 - 11:24

Ðề nghị hướng dẫn chuyển tuyến khám, chữa bệnh

Cử tri huyện Cờ Ðỏ đề nghị hướng dẫn thủ tục chuyển viện, khám và chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Ða khoa Trung ương (ÐKTW) TP Cần Thơ. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Bệnh viện ÐKTW Cần Thơ là bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn thành phố. Qua phản ánh của cử tri huyện Cờ Ðỏ, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế làm việc với lãnh đạo Bệnh viện ÐKTW Cần Thơ, kết quả như sau:

Việc khám, chẩn đoán, điều trị và chuyển tuyến do bác sĩ điều trị chịu trách nhiệm chỉ định y lệnh tùy theo tình trạng, mức độ và năng lực chuyên môn của từng bệnh viện. Trường hợp người bệnh điều trị nội trú sau khi xuất viện, bác sĩ điều trị sẽ hẹn tái khám và giấy hẹn tái khám có giá trị sử dụng một lần, không cần phải quay về bệnh viện tuyến dưới xin giấy chuyển tuyến. Trường hợp người điều trị nội trú sau khi xuất viện, nếu bác sĩ điều trị nhận thấy tình hình người bệnh có thể tái khám tại tuyến y tế cơ sở thì không cần quay lại tái khám tại Bệnh viện ÐKTW Cần Thơ hay xin giấy chuyển tuyến.

Trong thời gian tới, UBND thành phố đề nghị Sở Y tế rà soát, hướng dẫn cụ thể hơn để các bệnh viện tuân thủ các quy định về chuyển tuyến và hẹn tái khám không ảnh hưởng đến quyền lợi của người có thẻ BHYT. Ðồng thời, thường xuyên rà soát, kiểm tra để xử lý nghiêm các trường hợp hướng dẫn không đúng các quy định trong khám và chữa bệnh, nhất là đối với người có thẻ BHYT.

Chia sẻ bài viết