20/06/2021 - 17:40

“Chợ 0 đồng” Ninh Kiều ở Trường Tiểu học Ngô Quyền 

 Người lao động khó khăn nhận nhu yếu phẩm tại “Chợ 0 đồng Ninh Kiều”.

(CT) - Ngày 20-6, “Chợ 0 đồng” Ninh Kiều tại Trường Tiểu học Ngô Quyền (số 11 Nguyễn Khuyến, phường An Cư) đã bắt đầu hoạt động ngày đầu tiên. Ðây là mô hình do tập thể giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền thực hiện, nhằm chung tay hỗ trợ bà con lao động khó khăn mùa dịch.

Chợ hoạt động từ 8 giờ đến 10 giờ hằng ngày. Mỗi người đến chợ sẽ tự do lựa chọn rau củ và được nhận 1 phần quà gồm: 2kg gạo, 5 gói mì và các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, đường, nước tương, nước mắm, bánh…

Trung bình mỗi ngày, chợ trao tặng khoảng 200 phần cho những người khó khăn. Trong đó, có 40 phần dành cho những người trên địa bàn từng phường của quận Ninh Kiều, còn lại dành cho người vãng lai, từ các nơi khác đến. Ai có nhu cầu thì 15 giờ mỗi ngày đến trường nhận phiếu để sáng hôm sau đến chợ nhận quà.

Theo cô Mạch Lệ Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền, mô hình được thực hiện với sự cho phép của UBND quận Ninh Kiều và được nhiều nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, rau củ, gạo, nhu yếu phẩm. Dự kiến, mô hình sẽ duy trì hoạt động trong thời gian dài để lan tỏa việc làm ý nghĩa đến mọi người, hỗ trợ bà con khó khăn.

Tin, ảnh: LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết