03/09/2009 - 09:21

“Chiến binh” mới của Olympique Lyon

Lisandro Lopez (trái) đang “làm mưa làm gió” trên sân cỏ Pháp.
Ảnh: AP

Sau khi Olympique Lyon bán Benzema cho Real Madrid, nhiều người hâm mộ lo ngại hàng tiền đạo của đội bóng này sẽ yếu đi. Thế nhưng, sức tấn công của Lyon trở nên nguy hiểm hơn bởi sự đóng góp của Lisandro Lopez - một tân binh vừa được chiêu mộ.

Người hâm mộ của Olympique Lyon hỉ hả cho rằng khoản đầu tư 24 triệu euro của Olympique Lyon chiêu mộ tiền đạo Lisandro Lopez (CLB Porto) người Argentina đã bắt đầu có “lãi”. Chỉ sau 5 trận đầu tiên, Lisandro Lopez đã ghi 6 bàn thắng trong đó ấn tượng nhất là cú hat-trick vào lưới Anderlech mang lại chiến thắng 3-1 cho đội nhà lượt về vòng sơ loại Champions League. Trong chuỗi 5 trận toàn thắng của Lyon vừa qua, chính Lisandro Lopez là cầu thủ quan trọng nhất. Lisandro Lopez thích ứng nhanh với mọi sơ đồ chiến thuật của HLV trưởng Claude Puel và luôn là mối đe dọa với khung thành đối phương dù đá vị trí tiền đạo mũi nhọn, tiền vệ cánh hay tiền đạo lùi. Lopez còn có những cú dứt điểm quyết đoán, khéo léo, đánh đầu lợi hại tương tự danh thủ người Argentina Carlos Tevez trong màu áo CLB Manchester City.

Lisandro Lopez là nhân tố tác động tích cực đến lối chơi của Lyon bằng khả năng tranh cướp bóng quyết liệt, tạo khoảng trống và thực hiện những đường chuyền chính xác cho đồng đội. Khi lùi về, Lisandro Lopez lại hỗ trợ tốt phòng ngự. Hậu vệ Cris của Lyon nói: “Lisandro Lopez có thể chạy khắp sân, luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh”.

Sinh ra và lớn lên ở Rafael Obligado, một vùng hẻo lánh của Buenos Aires - Argentina, Lopez khởi đầu sự nghiệp bóng đá chơi cho CLB nhỏ Jorge Newbery rồi gia nhập Racing Club. Lopez thi đấu khá thành công trong 4 năm cho Racing Club rồi “xuất ngoại” khoác áo CLB Porto của Bồ Đào Nha. Anh đã góp công giúp Porto 4 lần đăng quang ngôi vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Cái tên Lisandro Lopez đặc biệt thăng hoa trong năm 2008 khi giành danh hiệu “Vua phá lưới” Giải VĐQG Bồ Đào Nha và ghi 6 bàn thắng/10 trận ở Champions League và lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo Olympique Lyon với kế hoạch “phục hưng” CLB Pháp.

Chỉ mới vài trận đấu, dù sao mới là bước khởi đầu với Lisandro Lopez. Mùa giải phía trước còn dài và anh cần phải tiếp tục chứng tỏ trong đội hình Olympique Lyon trên con đường thực hiện tham vọng giành lại ngôi vô địch quốc gia Pháp và tiến xa ở đấu trường Champions League.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết