29/04/2020 - 06:54

“Bẫy” trên đường Huỳnh Thúc Kháng 

Theo phản ánh của người dân khu vực 3, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, khoảng 1 năm nay, các nắp hố ga ở tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng nhô cao khoảng 3 tấc, so với mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, đầu năm 2020, đã có 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đây. Người dân khu vực 3 kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, nâng cấp, sửa chữa lại nắp hố ga cho bằng với mặt đường, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. 

Do nắp hố ga ở giữa đường Huỳnh Thúc Kháng nhô cao hơn mặt đường nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Huỳnh Thúc Kháng có điểm đầu tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo, điểm cuối tiếp giáp với đường dân sinh cầu Rạch Ngỗng 1 (đường Mậu Thân), có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông. Bà Nguyễn Lệ Nguyên, khu vực 3, cho biết: “Những nắp hố ga trên đường Huỳnh Thúc Kháng được ví như “bẫy” rình rập người tham gia giao thông. Thực tế đã có nhiều trường hợp người chạy xe gắn máy bị té ngã do phần nắp hố ga nhô cao hơn so với mặt đường, khi chạy qua, người điều khiển phương tiện bị loạng choạng tay lái”. 

Ông Nguyễn Hoàng Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường An Nghiệp, cho biết: “Trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng hiện có 2 nắp hố ga cao hơn so với mặt đường. Trong đó, nắp hố ga gần đường dân sinh cầu Rạch Ngỗng 1 nhô cao khoảng 3 tấc, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngày 6-2-2020, UBND phường đã có văn bản đề nghị Phòng Quản lý Đô thị quận xem xét, sửa chữa lại các nắp hố ga cho bằng với mặt đường nhưng đến nay, vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa”.  

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết