16/07/2017 - 15:59

Xung quanh quyết định cảnh cáo sân Cần Thơ của VFF

Chiều 13-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ban hành Quyết định số 353/QĐ-LĐBĐVN, cảnh cáo Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá XSKT Cần Thơ, vì đã để khán giả mang cờ có logo của CLB bóng đá Hải Phòng cổ động cho đội Hải Phòng trên sân vận động Cần Thơ, trong trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Hải Phòng tại lượt trận thứ 16 hôm 2-7.

CĐV Hải Phòng mang theo cờ hình hoa phượng đỏ, tranh cãi với Ban tổ chức sân Cần Thơ rất gay gắt, bất chấp lực lượng an ninh ngăn cản.

Về việc này, ông Trần Minh Tâm, Chủ tịch CLB bóng đá XSKT Cần Thơ, cho rằng: Thực tế, cờ của nhóm CĐV hôm đó không in logo của CLB Hải Phòng đăng ký với VFF. Chúng tôi tuân thủ quyết định của VFF, nhưng cần nói cho chính xác là nhóm CĐV Hải Phòng chỉ mang cờ vào sân. Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc điều hành CLB bóng đá XSKT Cần Thơ- bày tỏ rằng: VFF cảnh cáo thì chịu thôi. Khi khán giả mua vé vào sân, không mang theo cờ logo cho Ban tổ chức thấy. Họ còn đi theo nhóm đông người, rất khó kiểm soát. Với án cấm CĐV Hải Phòng chung chung, Ban tổ chức trận đấu rất khó xác định đối tượng mà không cho vào sân. Lại thêm CĐV cố tình không nói rõ, còn che giấu logo và cờ của CLB Hải Phòng. Sau sự cố này, Ban tổ chức sân Cần Thơ cũng đã rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn.

CĐV Hải Phòng đã bị VFF cấm đến sân khách cổ vũ cho đến hết mùa giải năm nay, sau khi gây náo loạn, đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình ở vòng 14. Ngay sau đó, CĐV Hải Phòng đã tổ chức hơn 150 người vào sân Cần Thơ ở vòng 16, vừa bày tỏ sự phản đối với quyết định này vừa cố tình chứng minh lệnh cấm của VFF là không khả thi. Đội bóng đất cảng còn 5 trận đấu trên sân khách khi V.League khởi tranh trở lại vào tháng 9, lần lượt gặp Quảng Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh và Sài Gòn. Liệu các sân này có ngăn cản được CĐV Hải Phòng ngay từ ngoài sân, hay như Ban tổ chức sân Cần Thơ phải tranh cãi từng câu chữ trong văn bản với những CĐV Hải Phòng đến sân với tư cách được tự giới thiệu là "người hâm mộ bóng đá"?

Lực lượng an ninh, kiểm soát vé sân Cần Thơ đã phải giải thích cho từng CĐV Hải Phòng về lệnh cấm, trong khi các CĐV này cố tình không mặc áo và không mang theo cờ hay logo của Hải Phòng. Vì vậy, họ có lý do để tranh cãi khi bị ngăn cản bởi quyết định kỷ luật của VFF. Cũng không loại trừ khả năng, các nhóm CĐV tập trung ngoài sân gây rối nếu không được vào trong. Một số người am hiểu bóng đá cho rằng lệnh cấm của VFF đang làm khó ban tổ chức sân địa phương. Thay vì cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách, thì lệnh cấm họ vào sân nhà Lạch Tray, có lẽ khả thi hơn. Bởi ở địa phương sẽ dễ xác định được ai là CĐV và ai là người hâm mộ. Còn khi CĐV Hải Phòng đến sân khách, Ban tổ chức sân cũng dễ dàng bố trí khu vực dành riêng trên khán đài, theo dõi và đảm bảo an ninh tốt hơn. Và khi đó, nếu để xảy ra vấn đề, Ban tổ chức sân chịu án phạt cũng "tâm phục, khẩu phục".

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết