21/10/2020 - 21:18

Xung lực mới cho thị trường xuất khẩu lao động 

Tại An Giang, chiều ngày 20-10, Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính & Truyền thông Quốc tế (MIF - thành viên Sao Mai Group) đã tổ chức Lễ đưa Thực tập sinh (TTS) sang Nhật Bản làm việc. Với gần 100 học viên đủ điều kiện đi đợt đầu tiên ngay khi đường bay quốc tế được nối chuyến, Công ty này đã “gióng hồi trống” khai cuộc, kích hoạt sự rộn ràng cho ngày trở lại giai đoạn bình thường mới của thị trường xuất khẩu lao động sau một thời gian dài im ắng vì đại dịch COVID-19.

Tại An Giang, chiều ngày 20-10, Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính & Truyền thông Quốc tế (MIF - thành viên Sao Mai Group) đã tổ chức Lễ đưa Thực tập sinh (TTS) sang Nhật Bản làm việc.

Ông Lê Thanh Thuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động đi làm việc nước ngoài.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) các tỉnh ĐBSCL, các Trung tâm dịch vụ việc làm, các Trường Cao đẳng nghề An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long Cà Mau, Trà Vinh, Bến Tre… đã đến tham dự và xem đây là sự khởi đầu rất tốt đẹp, mở ra hướng đi triển vọng cho nhiều đối tượng (sinh viên, học sinh, bộ đội xuất ngũ, lao động phổ thông) có việc làm tốt, thu nhập cao, hình thành tư duy - tác phong văn minh tại đất nước Hoa Anh Đào.

Tính chung, kể từ khi ra mắt vào 2018, Công ty MIF đã nhiều lần đưa các TTS sang Nhật Bản. Sau lần này, từ nay đến cuối năm MIF còn khoảng 200 TTS đang chờ bay sang Nhật Bản. Hiện, Trung tâm đào tạo của MIF có vài trăm học viên đang tham gia các khóa huấn luyện về ngoại ngữ và kỹ năng.

Ông Trương Vĩnh Thành - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai (bìa phải) khen thưởng cho các thực tập sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Ông Trương Vĩnh Thành - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai (bìa phải) khen thưởng cho các thực tập sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Nhờ lợi thế kinh doanh đa ngành, Sao Mai Group đã thiết lập những mối quan hệ tốt với các đối tác chiến lược đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và một số nước châu Âu có quy mô xứng tầm với Sao Mai. Các đơn vị này hoạt động ở nhiều lĩnh vực: chế biến và xuất nhập khẩu hàng nông thủy sản, năng lượng mặt trời, đầu tư tài chính, y tế, sản xuất dược phẩm và công nghệ phần mềm.

Ông Huỳnh Thế Loan - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang (đứng giữa) trao quà cho các TTS đủ điều kiện sang Nhật Bản làm việc.

Ông Huỳnh Thế Loan - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh An Giang (đứng giữa) trao quà cho các TTS đủ điều kiện sang Nhật Bản làm việc.

Nền tảng vững chắc đó, MIF là công ty ở khu vực ĐBSCL được Bộ LĐTB&XH cấp phép hoạt động trong lĩnh vực cung ứng lao động theo hình thức trực tiếp mà không qua đơn vị trung gian. Đây là thuận lợi rất lớn để người lao động tin tưởng và an tâm trao gửi niềm hy vọng làm việc ngoài nước. MIF đã thành lập Chi nhánh tại Tokyo để làm đầu mối liên lạc và hỗ trợ mọi thông tin và giải đáp những vấn đề từ thị trường lao động nơi này. Với phương châm:  Chuyên nghiệp - tận tâm - trách nhiệm - hiệu quả, MIF sẽ mang lại cơ hội đổi đời, tạo cho người lao động ở miền Tây nói riêng và cả nước nói chung có cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra họ được tiếp cận với môi trường làm việc theo tác phong chuyên nghiệp tại các nước tiên tiến.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Sau thời gian dài vật vã với COVID-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu tiềm ẩn nguy cơ lan rộng, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang đọ sức với cuộc sinh tồn khắc nghiệt, đặc biệt thị trường xuất khẩu lao động dường như án binh bất động. Với gần 100 TTS lên đường sang làm việc tại Nhật Bản cho thấy MIF đã “phá tan sự im ắng” bằng những hoạt động trách nhiệm - tích cực - chuyên nghiệp và tận tâm để mang lại cơ hội “đổi đời” cho lao động trong nước.

THÙY DƯƠNG

Chia sẻ bài viết