20/07/2011 - 10:10

GIẢI EXIMBANK V.LEAGUE 2011

Xuất hiện yếu tố mới kịch tính

Lê Công Vinh (phải) tỏa sáng, giúp Hà Nội T&T vùng lên... Ảnh: bongda.com.vn

Mùa giải này tưởng như Sông Lam Nghệ An (SLNA) dễ dàng “bỏ túi” chiếc cúp vô địch. Thế nhưng, mấy vòng đấu vừa qua đã tạo ra nhiều biến chuyển mới trong cuộc đua.

SLNA đang dẫn đầu bảng xếp hạng, nhiều hơn 4 điểm so với đội thứ nhì Hà Nội T&T. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ vừa qua phong độ khá bấp bênh khi thua SHB Đà Nẵng rồi thắng Thanh Hóa trong trận đấu bị dư luận nghi ngờ rồi tiếp tục thất thủ trước Becamex Bình Dương trên sân nhà.

Có thể thấy SLNA đang đương đầu với nhiều áp lực khi họ nhiều lần “cầm vàng rồi để vàng rơi”. Trong trận đấu với Becamex Bình Dương, đội bóng sông Lam bộc lộ nhược điểm của dàn cầu thủ trẻ: dứt điểm nóng vội, bỏ lỡ hàng tá cơ hội ghi bàn.

Trong 4 trận đấu còn lại, hết 3 trận đấu được xem là rất khó khăn khi gặp: Navibank Sài Gòn, The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T. Không ai dám chắc chắn đội bóng xứ Nghệ có thể vượt qua tất cả những đội bóng được coi là mạnh này.

Hà Nội T&T bỗng dưng vùng lên mạnh mẽ vào giai đoạn cuối mùa bóng. Sự trở lại của Công Vinh và tài năng trẻ đang lên Văn Quyết cùng tiền đạo trụ cột Gonzalo đã lấy lại phong độ giúp đội bóng thủ đô trở nên đáng gờm. Vừa qua Hà Nội T&T đã “đè bẹp” Cao su Đồng Tháp với tỷ số 7-1 thể hiện sức mạnh của họ. Dàn cầu thủ của Hà Nội T&T đồng đều, thi đấu tập trung. HLV Phan Thanh Hùng tự tin phát biểu: “Hà Nội T&T đang ở giai đoạn sung sức nhất. Chúng tôi có niềm tin để cạnh tranh ngôi vô địch với bất kỳ đối thủ nào”. Hà Nội T&T đang mang tâm lý thoải mái của “kẻ bám đuổi” và các cầu thủ vào trận với khí thế hừng hực để chứng tỏ khả năng của nhà đương kim vô địch.

Hà Nội T&T kém SLNA 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận nên nhiều khả năng trận cuối cùng với chính SLNA trên sân Vinh sẽ là trận chung kết của mùa giải. Rõ ràng Hà Nội T&T đang nắm nhiều ưu thế trước một SLNA còn non kinh nghiệm.

Sự vùng lên kịp thời của Hà Nội T&T cũng như sự chùng xuống của SLNA đã tạo điểm nhấn mới đầy kịch tính cho giải.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết