18/02/2012 - 11:01

Vòng 6 giải hạng nhất Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2012

XSKT Cần Thơ đã có đà

Các cầu thủ Cần Thơ tập luyện tích cực chuẩn bị cho trận gặp Bình Định.  

Sau 2 lượt trận 4 và 5 khá thành công trên sân khách, chiều nay 18-2, XSKT Cần Thơ sẽ trở lại sân nhà tiếp đón SQC Bình Định ở vòng 6 giải hạng nhất Quốc gia - cúp Tôn Hoa Sen 2012.

Thắng Hùng Vương An Giang 2-1 ngay trên sân Long Xuyên lượt trận vừa qua, XSKT Cần Thơ hiện là đội duy nhất bất bại sau 5 vòng đấu ở giải hạng Nhất. Chiến thắng trước An Giang không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, mà còn giúp các học trò của HLV Huỳnh Ngọc San lên tinh thần cho những trận cầu khó khăn sắp tới, với những đối thủ “nặng ký” cho suất thăng hạng mùa này như SQC Bình Định, TDC Bình Dương, ĐTLA, Hà Nội...

Trận đấu trên sân An Giang có thể nói là màn trình diễn ấn tượng nhất của các cầu thủ Cần Thơ kể từ đầu giải đến giờ. Tuy không áp đảo về mặt thế trận, thậm chí có thời điểm các cầu thủ Cần Thơ lùi về phần sân nhà nhường hẳn khu trung tuyến cho An Giang, nhưng những pha phản công của Cần Thơ tỏ ra rất nguy hiểm. Trên hàng công, Souleymane thi đấu tròn vai của một trung phong cắm, lôi kéo hàng thủ đối phương và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Từ pha đá phạt góc của đồng đội ở phút 57, Souleymane đã chọn vị trí chính xác để đệm bóng vào lưới An Giang mở tỷ số trận đấu. Hàng thủ đội bóng Tây Đô chơi khá kín kẽ trong khi thủ môn Văn Hóa vẫn rất chắc chắn với nhưng pha ra vào bắt bóng hợp lý. Đảm nhận vai trò “chốt chặn” phía trên các hậu vệ, Mustapha đã chơi tốt và trong một pha lên tham gia tấn công, anh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Cần Thơ từ đường chuyền ngang rất đẹp của Phương Tâm.

Thắng An Giang, XSKT Cần Thơ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, hơn đối thủ xếp sau SQC Bình Định đúng 1 điểm.

Ở vòng 5 tuần rồi, trên sân nhà, SQC Bình Định cũng có chiến thắng đậm 3-1 trước Trẻ Hà Nội. 3 điểm đầu tiên trên sân Quy Nhơn giúp thầy trò HLV Hoàng Gia tiếp tục duy trì cuộc đua ngôi vô địch khi chỉ kém 2 điểm so với tốp 3 đội dẫn đầu. Bình Định là một trong những ứng cử viên thăng hạng mùa này, được đầu tư mạnh về nhân sự. Nhưng vấn đề đối với đội bóng đất võ hiện nay là phong độ thi đấu phập phù. 5 trận đấu đã qua, Bình Định thắng 2 trận, hòa 2 và thua 1.

Mùa bóng năm ngoái, SQC Bình Định đã thắng Cần Thơ cả 2 trận đi và về đều với tỷ số 1-0, nhưng hiện tại đội bóng Tây Đô đang thi đấu tương đối ổn định, cộng với lợi thế sân nhà nên nhiều cơ hội không mất điểm trận này.

Các trận đấu còn lại: Trẻ Hà Nội - Tây Ninh, Lâm Đồng - Quảng Ninh, TDC Bình Dương - TP HCM, Trẻ SHB Đà Nẵng - An Giang, ĐTLA - Hà Nội và Quảng Nam - Đồng Nai.

Bài, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết