01/10/2020 - 08:20

Xây dựng môi trường giao thông an toàn 

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, hiện nay, ý thức chấp hành các quy định về ATGT của người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, góp phần quan trọng trong việc kiềm chế tai nạn giao thông. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của các ban, ngành, đoàn thể trong phối hợp tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị.

Công an quận Ninh Kiều phát tờ rơi, tuyên truyền người dân mua bán đúng nơi quy định, không gây ảnh hưởng an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Công an quận Ninh Kiều phát tờ rơi, tuyên truyền người dân mua bán đúng nơi quy định, không gây ảnh hưởng an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cũng như xây dựng nếp sống văn hóa của phụ nữ khi tham gia giao thông, Hội LHPN các cấp thường xuyên đổi mới và nâng cao hiệu quả tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Các cấp Hội đã xây dựng những mô hình ý nghĩa: “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện ATGT”, “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông”, “Gia đình hội viên cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông - vì sự an toàn của trẻ”… Hội Cựu chiến binh TP Cần Thơ xây dựng được 44 Đội tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT - trật tự đô thị vớ 432 thành viên. Hội viên không chỉ nêu gương mà còn vận động người thân cùng chấp hành pháp luật, góp phần đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện. Các cấp bộ Đoàn triển khai phong trào thanh niên với văn hóa giao thông, ký cam kết không để đoàn viên, thanh niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Bên cạnh tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi gây mất ATGT, Công an thành phố quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông, trật tự đô thị. Công an các đơn vị, địa phương phối hợp xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, được người dân ủng hộ. Mô hình “Ánh sáng an ninh” triển khai ở huyện Thới Lai mang lại hiệu quả thiết thực. Trên những tuyến đường có đèn chiếu sáng không còn xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, tai nạn giao thông về đêm. Ở quận Ô Môn có mô hình “Bến xe Ô Môn tự quản về an ninh trật tự”. Trong 9 tháng qua của năm 2020, qua kiểm tra, cơ quan chức năng của quận phát hiện và nhắc nhở 23 trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, 10 trường hợp đỗ xe trên lề đường, vỉa hè sai quy định…

Với sự phối hợp chặt chẽ và nỗ lực của các ngành, các cấp trong tuyên truyền và sự ủng hộ của người dân, thành phố sẽ xây dựng hiệu quả nếp sống văn minh đô thị và môi trường giao thông lành mạnh, an toàn.

Bài, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết