07/10/2012 - 15:09

Xả lũ đập tràn Tha La

Cận cảnh nước lũ chảy từ thượng nguồn xuống hạ nguồn các vùng tứ giác Long Xuyên.

Công ty TNHH Một thành viên khai thác Thủy lợi An Giang vừa tổ chức mở đập tràn Tha La thuộc ấp Trung Bắc Hưng - xã Nhơn Hưng. Đây là 1 trong 2 đập tràn có chức năng kiểm soát lũ và điều hòa dòng chảy từ thượng nguồn xuống hạ nguồn vùng tứ giác Long Xuyên.

Ban quản lý đập tràn Tha La cho biết, mực nước thượng lưu (cặp kênh Vĩnh Tế) đo được ở thời điểm này là 3,16m, còn mực nước hạ lưu (bên trong đập tràn) đo được là 2,17m. Như vậy, sự chênh lệch giữa thượng lưu và hạ lưu khoảng 1m, so với cùng kỳ thì mực nước năm nay thấp hơn 1,46m. Cụ thể, năm 2011 khi tiến hành xã đập tràn Tha La, mức nước thượng lưu đo được là 4,65m, còn hạ lưu là 3,19m.

Trước khi tiến hành mở đập tràn, Ban chỉ huy PCLB và TKCN xã Nhơn Hưng kết hợp với các lực lượng Đồn Biên phòng, Công an, xã Đội tổ chức thông báo và ngăn các xuồng ghe qua lại trên Kênh Vĩnh Tế để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các phương tiện lưu thông đường thủy.

Dự kiến đến ngày 7-10-2012, Công ty TNHH Một thành viên khai thác Thủy lợi An Giang sẽ tiếp tục mở đập tràn Trà Sư để đảm bảo dòng nước lũ năm 2012 được điều hòa, đồng thời cũng là việc làm tích cực của UBND tỉnh An Giang trong việc dùng nguồn nước lũ để rửa phèn, tạo phù sa cho các địa phương.

BỬU KHANG

Chia sẻ bài viết