19/08/2014 - 10:23

Tân HLV đội tuyển nữ Mai Đức Chung:

VFF cần đầu tư mạnh hơn cho bóng đá nữ

HLV Mai Đức Chung từng có thời gian dài dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam đoạt hai chức vô địch SEA Games và ông tin tưởng sẽ làm tốt công việc của mình thay người tiền nhiệm. Ông Chung có cuộc trao đổi với chúng tôi về nhiệm vụ mới mà cũ cùng những hướng đi trong tương lai…

* Chỉ vài ngày sau khi nghỉ việc ở CLB Thanh Hóa, ông đã nhanh chóng nhận lời dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dễ làm người ta nghĩ đến một "nghệ thuật sắp đặt" nào đó hoặc VFF chữa cháy sau khi không vừa ý với HLV Nhật Bản?

- Tôi có nghe đại diện VFF thông báo rằng HLV người Nhật Bản bận bịu công việc nên phải chờ đến tháng 12 mới sang. Vì thế, tôi đã nhận lời huấn luyện chứ không phải thế chân ai cả. VFF cũng đã tính kỹ, nếu tôi không chia tay Thanh Hóa thì vẫn chờ tôi đến hết giải V-League vào tháng 8 cũng là lúc kết thúc hợp đồng, sẽ dẫn dắt tuyển nữ thôi.

* Sau 9 năm mới trở lại tuyển nữ và không có nhiều thời gian sâu sát, ông có tin mình sẽ gánh vác tốt nhiệm vụ ở ASIAD 17 diễn ra vào cuối tháng 9 tới?

- Tôi thấy công việc huấn luyện tuyển nữ cũng bình thường vì mình đã từng làm và làm tốt. Hơn nữa, tôi vẫn còn một số học trò cũ như Kiều Trinh, Kim Hồng, Ngọc Anh,… là trụ cột trên đội tuyển nên sẽ dễ bắt nhịp thôi. Tôi nghĩ sẽ không có nhiều thay đổi lớn mà chủ yếu thời gian tới, chúng tôi tạo nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ dần thay thế lứa đàn chị.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam.

* Việc tuyển nữ sau khi để mất cơ hội vào vòng chung kết World Cup, ông có thấy sẽ không còn nhiều hứa hẹn, bởi mục tiêu lớn gần như xa mãi?

- Đây là công việc đòi hỏi sự bền bỉ chứ không thể làm ngày một, ngày hai được. Thời gian qua, VFF đã chăm chút cho bóng đá nữ nhiều hơn nhưng vẫn chưa đủ. Trong lúc đó, các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Myanmar cũng đầu tư dài hơi và mạnh mẽ.

* Thực tế bóng đá nữ lâu nay vẫn không có nhiều cơ hội phát triển, ví như chục năm qua chỉ có sáu đội quanh quẩn và gắng gượng duy trì thì không thể tạo ra bước đột phá?

- Đúng rồi! Đây vẫn là điều làm chúng tôi băn khoăn nhiều nhất. VFF cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào bóng đá nữ phổ biến sâu rộng đến các địa phương. Tôi còn biết nhiều nơi vẫn có đội bóng nữ, điển hình là Quảng Ngãi nhưng họ không có kinh phí duy trì đành chịu thôi. Bóng đá nữ lúc này chưa đủ mạnh thì tôi nghĩ VFF cần đầu tư cơ sở vật chất và hỗ trợ tiền cho các địa phương nuôi đội bóng để tạo sức hút ban đầu tạo một cái nền phát triển vững chắc!

* Xin cảm ơn ông!

SONG HUY (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết