31/08/2019 - 18:29

Vật dụng phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon, thức dậy tỉnh táo 

Nếu bạn mất một nửa thời gian ngủ để lăn lộn trên giường hoặc thức giấc nhiều lần trong đêm, bạn sẽ cảm thấy lờ đờ, uể oải vào sáng hôm sau. Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe tinh thần lẫn thể chất, nên giới chuyên gia không ngừng nghiên cứu tác động của giấc ngủ, đồng thời thôi thúc các công ty tạo ra các thiết bị cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu các giải pháp tự nhiên như liệu pháp hương thơm hay dùng thảo dược không hiệu quả, bạn hãy thử dùng các sản phẩm công nghệ dưới đây:

Gối ôm robot Somnox

Somnox - robot ôm ngủ đầu tiên trên thế giới - giống một chiếc gối ôm nhỏ thông thường nhưng nó thực sự được thiết kế để giúp người dùng ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và thức dậy tỉnh táo.

Robot thông minh này mô phỏng nhịp thở của con người dựa trên các yếu tố như giới tính và tuổi tác nhằm giúp người dùng thư giãn. Khi ôm ngủ, người dùng sẽ vô thức đồng bộ hóa nhịp thở với nó một cách nhẹ nhàng và đều đặn. Ngoài ra, chủ nhân cũng có thể lựa chọn cho nó phát ra những âm thanh êm dịu như nhịp tim, những bài hát ru, tiếng ồn trắng và thậm chí là nhạc thiền từ ứng dụng đi kèm trên điện thoại.

Umay Rest - chăm sóc giấc ngủ từ đôi mắt

Như bạn đã biết, ánh sáng từ các thiết bị điện tử không tốt cho sức khỏe đôi mắt và cả giấc ngủ. Umay Rest được thiết kế để khắc phục điều đó, sử dụng liệu pháp nhiệt.

Thiết bị dùng đặt phía trên mắt này có 3 chế độ: phục hồi, thư giãn và làm tỉnh táo. Theo đó, chức năng Phục hồi sử dụng năng lượng nhiệt để giảm căng thẳng và kích ứng mắt, trong khi chức năng Thư giãn dùng các kiểu rung nhẹ kết hợp liệu pháp nhiệt - thứ mà nhà sản xuất gọi là thiền nhiệt - để điều hòa nhịp thở và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Đối với chức năng Làm tỉnh táo, cơ chế làm mát của Umay Rest giúp giảm bọng mắt và đẩy lùi sự mỏi mệt của đôi mắt, giống như khi ta dùng một chiếc muỗng lạnh chườm lên mắt vào buổi sáng để tăng sự tươi tỉnh.

Băng đô SmartSleep

Dùng quấn quanh trán trong khi bạn ngủ, sản phẩm mới của hãng Philips được thiết kế nhằm giúp bạn cảm thấy được nghỉ ngơi và tràn đầy năng lượng khi thức dậy, giống như bạn vừa trải qua một giấc ngủ sâu và lâu.

Băng đô SmartSleep làm được điều đó bằng cách ghi nhận thời điểm bạn bước vào giai đoạn ngủ sâu với sóng não chậm, sau đó củng cố sóng chậm này bằng cách phát các giai điệu nhịp nhàng thông qua tai nghe tích hợp. Kết hợp với một ứng dụng di động, thiết bị còn theo dõi kiểu ngủ và chất lượng giấc ngủ, từ đó bạn có thể thực hiện các thay đổi tích cực cho thói quen hàng ngày.

Mặt nạ ngủ Dreamlight Pro

Được quảng cáo là mặt nạ ngủ thông minh nhất thế giới, Dreamlight Pro trông gần giống như một chiếc tai nghe thực tế ảo. Chiếc mặt nạ công nghệ cao này ngăn chặn 100% ánh sáng bên ngoài và sử dụng liệu pháp ánh sáng để ru bạn vào giấc ngủ. Bốn chiếc loa tích hợp ở hai bên tạo cho bạn cảm giác đang ngủ trong không gian yên bình, với âm thanh là tiếng mưa rả rít hay tiếng lá xào xạc.

Dreamlight Pro cũng giúp theo dõi giấc ngủ để bạn hiểu thói quen ngủ của bản thân.

Giường điều nhiệt Pod

Chúng ta đã biết đến những chiếc giường cải thiện tư thế và giấc ngủ, nhưng chiếc giường thông minh Eight Sleep còn đặc biệt hơn thế. Không chỉ trang bị nệm cao su loại memoryfoam được thiết kế để giảm các điểm áp lực và hỗ trợ căn chỉnh cột sống cho các dạng hình thể khác nhau, Pod còn cho phép bạn điều chỉnh nhiệt độ của giường từ 13 đến 46 độ C. Và nếu ngủ chung với người khác, cả hai người không cần tranh nhau điều chỉnh nhiệt độ của máy điều hòa, bởi mỗi người đều có thể tủy chỉnh nhiệt độ ở mỗi bên giường theo ý thích.

Ngoài ra, nếu đăng ký thành viên với chương trình theo dõi giấc ngủ 8Plus (miễn phí trong năm đầu tiên), bạn còn nhận được kết quả phân tích giấc ngủ, chế độ ăn uống và hoạt động, cũng như hướng dẫn để cải thiện giấc ngủ.

Giường rung Rocking Bed

Một giải pháp khác giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon là chiếc giường mang lại cảm giác của thời thơ ấu, khi bạn không bao giờ gặp vấn đề về giấc ngủ.

Giống như một chiếc giường cũi của trẻ sơ sinh, Rocking Bed rung lắc nhẹ nhàng giúp bạn thư giãn và chìm vào giấc ngủ. Giường sử dụng khung gỗ và được trang bị một động cơ không phát ra tiếng ồn, thay cho bộ khung lò xo của nệm thông thường. Chuyển động rung lắc nhẹ nhàng đã được chứng minh giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ giấc ngủ, điều trị chứng say tàu xe và cải thiện chức năng tuần hoàn.

HOÀNG ĐIỂU (Theo CNA)

Chia sẻ bài viết