04/12/2021 - 22:45

Vaccine là biện pháp hiệu quả nhất, kể cả với biến thể mới Omicron

(TTXVN) - Ngày 4-12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến tăng cường công tác an toàn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tới điểm cầu các cơ sở y tế trong cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, khẳng định, tiêm vaccine đóng vai trò then chốt trong ngăn ngừa dịch bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tiêm vaccine là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất trong kiểm soát dịch bệnh, kể cả với các biến thể mới như Delta hay Omicron. Vì thế WHO khuyến cáo các quốc gia cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Tại Việt Nam, công tác an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, khi có sự cố trong tiêm chủng xảy ra ở bất kỳ cấp độ nào, hội đồng chuyên môn y tế các cấp đã họp, đánh giá, đưa ra những kết luận kịp thời.

Theo Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam, hiện số ca mắc COVID-19 đang bùng phát trở lại ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, cùng với sự xuất hiện của biến thể mới như Omicron, khiến chúng ta lo lắng hơn. “Vaccine là công cụ quan trọng nhất để vượt qua sự lo lắng này” - Tiến sĩ Kidong Park nêu rõ.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên trong nước chia sẻ và hướng dẫn về khám sàng lọc trước tiêm chủng cho đối tượng người lớn và trẻ em, hướng dẫn xử trí cấp cứu, chuyển tuyến và điều trị đối với trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Chia sẻ bài viết