25/07/2024 - 08:32

Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Cờ Ðỏ đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội 

(CT) - Từ đầu năm đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Ðỏ đã phối hợp tổ chức, tham gia 15 cuộc giám sát, với các nội dung về việc thu gom rác và bảo vệ môi trường; việc cấp phát chế độ chính sách Tết; việc thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước cấp và nguồn huy động đóng góp ngoài ngân sách tại các đơn vị trường học...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Ðỏ chủ trì tổ chức hội nghị phản biện xã hội các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HÐND huyện. Ảnh: Mặt trận huyện Cờ Ðỏ cung cấp.

Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn tổ chức 19 cuộc giám sát với các nội dung về công tác bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2024-2029; việc cấp phát các chế độ chính sách Tết cho các đối tượng; việc xây dựng nhà Ðại đoàn kết; việc sửa chữa trường học trên địa bàn… Qua giám sát cho thấy các đơn vị được giám sát có xây dựng kế hoạch thực hiện các văn bản hướng dẫn của cấp trên, quá trình thực hiện các khoản hỗ trợ kịp thời, đúng theo quy định. Các nội dung đề xuất, kiến nghị sau giám sát của các đoàn giám sát được các cơ quan, đơn vị nghiêm túc tiếp thu và khắc phục.

Bên cạnh đó, các cấp Ủy ban MTTQVN huyện Cờ Ðỏ đã tổ chức nhiều hội nghị phản biện xã hội; trong đó, Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức 2 cuộc, có 13 lượt ý kiến góp ý; Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn tổ chức 10 hội nghị, có 45 lượt ý kiến. Sau hội nghị phản biện, Ủy ban MTTQVN các cấp trong huyện đều có văn bản kiến nghị các vấn đề cụ thể có liên quan thiết thực đến quyền, lợi ích và đời sống của nhân dân. Các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo các dự thảo văn bản nghiêm túc tiếp thu những nội dung góp ý để hoàn chỉnh các dự thảo văn bản trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

HẢI THƯ    

 

Chia sẻ bài viết