19/01/2010 - 10:24

Ứng viên vô địch mới của bóng đá Đức

CLB Bayer Leverkusen đang tỏa sáng ở Bundesliga. Ảnh: AP

Hiện nay, dẫn đầu Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) là Bayer Leverkusen. Đội bóng này bước vào lượt về với tốc độ của một chú chiến mã.

Mở đầu lượt về Bundesliga, Bayer Leverkusen thắng Mainz với tỷ số đậm đà 4-2 - tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội thứ nhì là “đại gia” Bayern Munich 2 điểm. Trong mùa giải này, với lối chơi công thủ toàn diện, Bayer Leverkusen là đội bóng duy nhất chưa thua trận. Leverkusen ghi nhiều bàn thắng nhất với 39 bàn sau 18 vòng đấu và ngang bằng với Bayern Munich chỉ thủng lưới 15 bàn. Những con số ấn tượng đó hứa hẹn Bayer Leverkusen sẽ lần đầu tiên đăng quang ở Bundesliga.

Bayer Leverkusen được dẫn dắt bởi Jupp Heynckes - một HLV dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường Bundesliga. Họ có những cầu thủ nổi bật làm nên bộ khung vững chắc, một tập thể mạnh và mỗi trận ra sân đều thể hiện quyết tâm cao. Đầu tiên phải kể đến “lão tướng” Sami Hyypia. Leverkusen chiêu mộ cựu cầu thủ của Liverpool này bị giới chuyên gia, tuyển thủ và người hâm mộ xem là “canh bạc” bởi anh đã 36 tuổi, phong độ không còn ở đỉnh cao. Thế nhưng, ở Bundesliga, Sami Hyypia được đánh giá là hậu vệ xuất sắc nhất lượt đi. Tỉnh táo, kinh nghiệm, phong độ ổn định..., Hyypia vừa là chốt chặn thép vừa là thủ lĩnh tinh thần của một đội hình trẻ. Kế đó “tấm khiên từ xa” của đội là tiền vệ đội trưởng Simon Rolfes - một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất ở Bundesliga năm nay. Mới đây, sự trở lại của Simon Rolfes sau thời gian chấn thương rất cần thiết cho Bayer Leverkusen trong giai đoạn lượt về. Trên hàng tấn công của Leverkusen, tiền đạo “mới tinh” Stefan Kiessling gây bất ngờ khi tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 12 bàn thắng. Anh còn được xem là một trong những niềm hy vọng mới của đội tuyển Đức ở World Cup 2010.

Bayer Leverkusen đang được coi là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch, nhưng HLV Jupp Heynckes vẫn thận trọng: “Mùa giải còn dài. Chưa thể nói trước điều gì. Chúng tôi cần tỉnh táo, tập trung bởi nhiều đội bóng đang trở lại mạnh mẽ”. Có lẽ giờ đây đối thủ đáng gờm nhất của Leverkusen chính là “Hùm xám” Bayern Munich dưới sự lèo lái của HLV nổi tiếng người Hà Lan Louis van Gaal, có lực lượng hùng hậu nhất ở Bundesliga.

Bundesliga năm ngoái đã có nhà vô địch “lạ” là Wolfsburg, năm nay biết đâu sẽ là Bayer Leverkusen!

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết