22/11/2011 - 09:28

Trận tranh HCĐ giữa U-23 Việt Nam – U-23 Myanmar: 1-4

U-23 Việt Nam trắng tay

Bước vào trận tranh hạng 3 vào chiều qua, đội hình ra sân của U-23 Việt Nam có vài sự thay đổi so với trận bán kết gặp U-23 Indonesia, khi Long Giang, Văn Bình và Tuấn Mạnh thay các vị trí của Anh Quang, Hoàng Thịnh và Bửu Ngọc.

 Văn Quyết (12) bất lực trước sự truy cản của cầu thủ U-23 Myanmar. Ảnh: TT&VH

Gặp lại đối thủ đã cầm chân U-23 Việt Nam ở vòng bảng, HLV Falko Goetz cho các học trò tấn công ngay từ đầu. Với sự lăn xả của Thành Lương và Trọng Hoàng ở tuyến giữa, U-23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng các pha tấn công vẫn chưa có sự kết dính. Trong khi đó, các cầu thủ U-23 Myanmar trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công, áp sát tranh bóng quyết liệt từ khu vực giữa sân. Sau khoảng 15 phút đầu trận vấp phải lối chơi khó chịu này, HLV Goetz đã chỉ đạo các học trò chuyền bóng dài vượt tuyến để tận dụng kỹ thuật của các tiền đạo đột phá vào khu cấm địa đối phương. Tuy nhiên, các đường chuyền dài thiếu chính xác, khiến những đợt tấn công của U-23 Việt Nam dễ dàng bị bẻ gãy. Nhận thấy sự bế tắc, HLV Goetz yêu cầu các học trò phối hợp bóng ngắn và đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Nhưng lối đánh này cũng bị phá sản, trước sự áp sát của đối phương. Bế tắc, đôi chân các cầu thủ U-23 Việt Nam như “đeo chì” không thể triển khai bóng nhanh được. Gần như suốt hiệp 1, U-23 Việt Nam không tạo được cơ hội gây nguy hiểm thật sự về phía khung thành U-23 Myanmar.

Ngược lại trong một pha phản công của U-23 Myanmar, hậu vệ Việt Nam phạm lỗi. Từ pha đá phạt rất xa chếch về phía phải khung thành U-23 Việt Nam ở phút 36, Kyaw Zeyar Win bấm bóng nửa chuyền nửa sút, bóng đập đất đi luôn vào lưới. Trong tình huống này, thủ môn Tuấn Mạnh đã mắc lỗi vị trí nghiêm trọng. Sau đó, U-23 Myanmar còn tạo ra pha bóng nguy hiểm vào phút 45+1, nhưng Tuấn Mạnh kịp thời đẩy bóng cản cú sút căng của cầu thủ Myanmar.

Sang hiệp 2, Đình Tùng và Anh Quang vào sân thay cho Văn Bình, Huỳnh Phú, nhưng lối chơi của U-23 vẫn không khởi sắc. Phút 55, hàng thủ Việt Nam chơi mất tập trung để Ko Ko đi bóng bên cánh phải, chuyền bóng vào trong đúng tầm của Zeyar Win lao xuống đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Sau bàn thua này, tinh thần các cầu thủ trẻ Việt Nam suy sụp, liên tiếp phạm sai sót. Phút 73, từ một pha đá phạt của cầu thủ Myanmar vào khu vực cấm địa, không có sự uy hiếp đáng kể khung thành Tuấn Mạnh, nhưng Hoàng Thịnh lại để bóng chạm chân bay vào lưới đội nhà. 3-0 cho U-23 Myanmar. Phút 84, lại Ko Ko thoải mái băng xuống đối mặt Tuấn Mạnh sút bóng lọt qua 2 chân thủ môn U-23 Việt Nam ghi bàn thắng thứ 4 cho U-23 Myanmar. Đến phút 87, U-23 Việt Nam mới có bàn gỡ danh dự do công của Anh Quang với cú sút cận thành. Kết thúc trận đấu, U-23 Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân, khi Văn Quyết nhận thẻ vàng thứ hai phút 90+4.

Thua đậm 1-4, U-23 Việt Nam trắng tay tại SEA Games 26.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết