12/09/2016 - 20:11

Tuyệt vời tuyển futsal Việt Nam

Trong ngày đầu ra quân tại FIFA Futsal World Cup 2016 sáng 12-9, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2 trước Guatemala trong trận cầu đầy cảm xúc.

Minh Trí (phải) mừng bàn thắng thứ hai trong chiến thắng Guatemala. Ảnh: FIFA

Trước khi bước vào trận đấu này, hầu hết các nhà chuyên môn đều dự đoán rằng thầy trò HLV Bruno Gracia sẽ chơi phòng ngự phản công trước đối thủ xếp hạng 24 thế giới, hơn về đẳng cấp và kinh nghiệm. Tuy nhiên, đội bóng xếp hạng 42 thế giới của HLV Bruno Garcia đã gây bất ngờ cho đối thủ khi chủ động đẩy cao đội hình, chơi đôi công và pressing ngay từ đầu trận. Sự tự tin của đội tuyển futsal Việt Nam đã khiến các cầu thủ Guatemala có phần bị tâm lý, không thể kiểm soát trận đấu. Theo thống kê ở hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng 55% và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Một trong những cơ hội đó đã được cầu thủ 20 tuổi - Minh Trí hiện thực hóa thành bàn thắng ở phút cuối cùng hiệp 1. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Minh Trí nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành Guatemala. Bằng động tác xoay người rất nhanh và dứt điểm gọn gàng, thủ môn của đội bạn không có cơ hội cản phá.

Hiệp 2 trận đấu diễn ra với nhiều cảm xúc hơn khi Guatemala đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tục dồn ép về phần sân Việt Nam. Phút 23, Guatemala có bàn gỡ sau pha phối hợp không ăn ý của đội trưởng Bảo Quân và thủ môn Đình Thuận, để cho Wanderley Ruiz thoải mái nhận đường chuyền của Jose Mansilla từ bên cánh phải, sút tung lưới đội tuyển Việt Nam. Sau khi có bàn gỡ hòa, các cầu thủ Guatemala liên tục ép sân tuyển Việt Nam, nhưng các cú dứt điểm đều không trúng đích hoặc bị thủ môn Đình Thuận cản phá. Đang bị dồn ép thì một lần nữa Minh Trí tỏa sáng với bàn thắng ở phút 28. Nhận đường chuyền của Văn Vũ, Minh Trí bẻ lòng chân trái khiến thủ môn Guatemala phải vào lưới nhặt bóng. Và chỉ vài chục giây sau, Minh Trí tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 sau cú sút rất căng vào góc cao khung thành của Guatemala.

Cú hat-trick của Minh Trí giúp người xem thở phào nhẹ nhõm, nhưng các cầu thủ trên sân cực kỳ căng thẳng khi trận đấu vẫn còn hơn 10 phút. Thời gian quá nhiều để thay đổi tỷ số trong trận đấu futsal, nhất là sau khi Guatemala có bàn gỡ 2-3 ở phút 30 do công của Patrick Ruiz. Trong thời điểm lo lắng, các cầu thủ Việt Nam vẫn chiến đấu kiên cường và áp lực như được giải tỏa ở phút 40, khi đội tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty do Edgar Santizo để bóng chạm tay. Văn Vũ đá chính xác quả phạt, ấn định chiến thắng 4-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Với màn trình diễn tuyệt vời, đội tuyển futsal Việt Nam có khởi đầu không thể tốt đẹp hơn ở FIFA Futsal World Cup 2016. Trận đấu kế tiếp, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ "nặng ký" hơn là Paraguay, vào sáng 15-9. Mục tiêu của thầy trò HLV Burno Garcia là giành vị trí thứ ba ở bảng C (vì Ý, Paraguay - được dự đoán nhiều khả năng giành 2 vị trí đầu), qua đó tìm được 1 trong 4 suất đứng ở vị trí thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất để đi tiếp. Tuy nhiên, người hâm mộ đang chờ đợi đội tuyển futsal Việt Nam viết tiếp chuyện bất ngờ sau thắng lợi đầu tiên.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết