15/10/2024 - 09:34

Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho tiểu thương 

(CT) - Ðội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCCvà CNCH) Công an quận Ninh Kiều vừa tổ chức phát 2.000 tờ khuyến cáo và cẩm nang an toàn PCCC đến các tiểu thương chợ Tân An, đồng thời kết hợp tuyên truyền trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook về các nội dung liên quan.

Công an quận Ninh Kiều phát tờ rơi tuyên truyền PCCC đến các tiểu thương ở chợ. Ảnh: Công an quận Ninh Kiều

Hoạt động nhằm hướng dẫn các hộ tiểu thương và người dân chấp hành nội quy, quy định về an toàn PCCC và CNCH của chợ, chú ý việc quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt; không tự ý cơi nới lều bạt, ảnh hưởng đến hành lang an toàn PCCC và lối thoát nạn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn. Ngoài ra, sắp xếp, bố trí hàng hóa ngăn nắp, theo đúng chủng loại; tuyệt đối không đốt nhang đèn, vàng mã trong chợ và hướng dẫn cách dập tắt đám cháy, thoát nạn khi có sự cố tai nạn, cháy nổ xảy ra.

Hoạt động trên là một trong chuỗi sự kiện hưởng ứng “Tháng an toàn PCCC” (tháng 10-2024) của Công an quận Ninh Kiều, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là các hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán, tham gia phong trào toàn dân tham gia PCCC, giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra.

KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết