07/08/2020 - 07:40

Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin TP Cần Thơ

Tuyên dương 75 điển hình tiên tiến 

(CT) – Ngày 6-8-2020, Hội Nạn nhân Chất độc da cam (CĐDC)/Dioxin TP Cần Thơ tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày vì nạn nhân CĐDC Việt Nam (10-8) và biểu dương các điển hình tiên tiến năm 2020. Đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban  MTTQVN, các sở, ban, ngành thành phố đã đến dự. 

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ trao kỷ niệm chương Vì nạn nhân CĐDC cho các cá nhân.

TP Cần Thơ hiện có 4.278 nạn nhân. Trong đó, có 1.047 nạn nhân không tự phục vụ được, 278 nạn nhân thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. 14 năm qua, kể từ khi được thành lập, các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin TP Cần Thơ đã vận động chăm lo cho nạn nhân thông qua các hoạt động: xây, sửa nhà; hỗ trợ vốn vay không lãi, dạy nghề, tặng phương tiện đi lại; tặng học bổng cho con em nạn nhân; tặng quà vào các dịp lễ, Tết, kỷ niệm,… với tổng trị giá 61,5 tỉ đồng.

Dịp này, Trung ương Hội trao 18 Kỷ niệm chương Vì Nạn nhân CĐDC cho các cá nhân có đóng góp tiêu biểu cho công tác xây dựng Hội và chăm sóc nạn nhân tại TP Cần Thơ; Thành hội trao Bằng tri ân tấm lòng vàng cho 16 cá nhân, tổ chức, đơn vị. Công ty Nhựa Tiền Phong được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vì có đóng góp tiêu biểu cho hoạt động chăm sóc nạn nhân CĐDC và 74 gương điển hình tiên tiến là cán bộ Hội và nạn nhân vượt khó được nhận khen thưởng của Thành hội.

Tin, ảnh: MỸ TÚ

Chia sẻ bài viết