16/04/2015 - 20:27

Tuổi trẻ Trường Xuân góp sức xây dựng xã nông thôn mới

Trong Tháng Thanh niên vừa qua, tuổi trẻ xã Trường Xuân, huyện Thới Lai đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương với nhiều công trình, phần việc thiết thực góp phần mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Trong đó, phải kể đến công trình lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng, phát quang bụi rậm và mở rộng các tuyến đường giao thông... Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Trường Xuân đã góp sức hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tuyến đường giao thông nối liền ấp Phú Thọ và Trường Thọ 1, xã Trường Xuân được lắp đặt đèn chiếu sáng khiến nhiều bà con vui mừng, phấn khởi bởi ban đêm tuyến đường được chiếu sáng, xe cộ đi lại dễ dàng, an ninh trật tự được đảm bảo. Bà Lữ Thị Sáu, ấp Phú Thọ, xã Trường Xuân, kể về lợi ích của công trình mang lại: “Lúc trước, tuyến đường chưa có đèn, người dân trong ấp rất ít khi ra đường vào ban đêm. Bây giờ đã có đèn đường rồi nên việc đi lại rất thuận lợi”. Còn bà Trần Thị Lạc, một người dân địa phương chia sẻ: “Cứ khoảng hơn 20m đến 30m là có 1 đèn đường chiếu sáng. Hiện nay, khoảng 4-5 giờ sáng, mấy chị em ở ấp thành lập nhóm đi bộ tập thể dục và mấy ông thì thành lập được đội chạy xe đạp chậm.”.

 Đoàn viên thanh niên xã Trường xuân kiểm tra, vệ sinh một số đèn tại tuyến đường Phú Thọ và Trường Thọ 1.

Theo một số người dân ấp Phú Thọ và Trường Thọ 1 kể, cuối năm 2014, chính quyền địa phương đầu tư bê tông hóa mở rộng lộ 4m để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Đầu năm 2015, tuyến đường được hoàn thành đưa vào sử dụng, tuy nhiên chưa có đèn chiếu sáng dẫn đến tình hình an ninh trật tự không đảm bảo, nạn trộm cắp diễn ra thường xuyên. Anh Nữ Phi Long ngụ tại ấp Phú Thọ, cho biết: “Tuyến đường ấp Phú Thọ và Trường Thọ 1 có chiều dài trên 4 km. Từ khi lộ thông thương, tình trạng trộm cắp ở ấp diễn ra phức tạp. Có điện chiếu sáng, không chỉ thuận tiện hơn cho người dân đi lại mà ấp cũng bình yên hơn, tình trạng trộm cắp không còn diễn ra như trước đây”. Anh Trần Tấn Đạt, Phó Bí thư Xã đoàn Trường Xuân, cho biết: “Được Huyện Đoàn Thới Lai hỗ trợ 150 bóng đèn chiếu sáng, lực lượng ĐVTN xã ra sức vận động bà con có nhà dọc theo tuyến đường mua dây điện, lực lượng thanh niên ra công lắp đèn, đấu nối đường dây điện. Khi mới bắt tay thực hiện công trình, chúng tôi gặp không ít khó khăn do phần lớn bà con sợ tốn kém tiền điện hàng tháng. Với sự tích cực vận động của lực lượng ĐVTN xã về tính thiết thực của công trình mang lại, các hộ có nhà dọc theo tuyến đường đã thống nhất thực hiện”.

Không chỉ thực hiện công trình lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng, thời gian qua, lực lượng ĐVTN xã Trường Xuân còn tình nguyện tham gia thực hiện những công trình thiết thực. Trong đó, phải kể đến công trình làm nền hạ tuyến đường ấp Thanh Nhung, góp phần cho người dân đi lại dễ dàng, tuyến đường được mở rộng, thông thoáng. Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân ấp Thanh Nhung không ngớt lời khen tặng về sự nhiệt tình, xông xáo của lực lượng ĐVTN xã cùng nhân dân tham gia san lấp mặt bằng, làm nền hạ tuyến đường này. Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân ấp Thanh Nhung, cho biết: “Tuyến đường trên có chiều dài khoảng hơn 1 cây số, dân cư sống thưa thớt, có lúc cỏ mọc lấn ra không còn lối đi. Việc vận động người dân phát quang, sửa lại mặt đường là rất khó khăn. Nhờ có lực lượng ĐVTN xã ra sức phát quang, chặt mé cây và mở rộng được mặt đường. Đến nay, mặt đường rộng khoảng 2m, thông thoáng, bà con rất phấn khởi”.

“Để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, sắp tới, ĐVTN xã sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân và nhân dân góp tiền, công sức để từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, ĐVTN xã thường xuyên ra quân phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, đồng thời tham gia trồng hoa, cây xanh để xây dựng một số tuyến đường an toàn - xanh - sạch trên địa bàn xã”- anh Trần Tấn Đạt nêu quan điểm của mình trong thời gian tới.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết