24/06/2024 - 08:31

Tuổi trẻ quận Ô Môn hành động vì trẻ em 

Tuổi trẻ quận Ô Môn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoạt động quan tâm chăm lo trẻ em. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội chăm sóc trẻ em trên địa bàn quận phát triển toàn diện về nhân cách, trí tuệ, tinh thần.

Lễ khởi công “Ngôi nhà yêu thương” tặng gia đình em Phan Thị Uyển Nhi.

Với vai trò là lực lượng xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ quận Ô Môn đã phối hợp, vận động các nhà hảo tâm tiếp sức những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trong đó, Chi đoàn Trung tâm Y tế quận Ô Môn trao 61 phần quà (trị giá hơn 12 triệu đồng) tặng học sinh là người dân tộc Khmer tại Trường Tiểu học Kim Đồng phường Châu Văn Liêm. Em Lý Phan Như Ý, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Kim Đồng, nói: “Em rất vui khi được các anh chị đoàn viên tặng quà. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô và các anh chị hỗ trợ em trong thời gian qua”. Gia đình Như Ý thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn ở phường Trường Lạc. Do không có ruộng đất sản xuất, cha Như Ý làm thuê, mẹ em nhận sửa đồ tại nhà. Chị Đào Thị Kim Liên, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế quận Ô Môn, cho biết: “Mặc dù những phần quà không nhiều, nhưng giúp các em có thêm động lực trong học tập, vươn lên trong cuộc sống”.

Tuổi trẻ quận Ô Môn còn quan tâm vận động xây dựng nhà tặng học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Quận đoàn Ô Môn vừa phối hợp vận động xây dựng “Ngôi nhà yêu thương” tặng em Phan Thị Uyển Nhi, học sinh Trường THCS Thới Long, phường Thới Long. Năm học 2023-2024, Uyển Nhi là 1 trong 2 thiếu nhi của TP Cần Thơ được nhận giải thưởng Kim Đồng của Trung ương Đoàn. Nhi cho biết: “Địa phương, nhà trường và các hảo tâm đã hỗ trợ em rất nhiều trong học tập. Ngoài các suất học bổng, em còn được nhận quà, dụng cụ học tập. Mới đây, em được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng “Ngôi nhà yêu thương”. Có ngôi nhà mới, em có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn”. Gia đình Nhi thuộc diện hộ cận nghèo, không có ruộng đất canh tác, cha mẹ em làm thuê.

Cùng với tuổi trẻ trong quận, tuổi trẻ phường Thới Hòa, quận Ô Môn cũng có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo thiếu nhi, nhất là thăm hỏi, tặng quà các em thiếu nhi khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó có em Bùi Huỳnh Ngọc Huyền ở khu vực Hòa An, bị bệnh bại não. 8 năm qua, Huyền đi lại bất tiện, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ người khác trợ giúp. Bà Nguyễn Thị Tư, bà nội của Huyền, nói: “Năm 2021, mẹ Huyền bị bệnh COVID-19 qua đời, từ đó, tôi và chồng chăm sóc cháu. Huyền không ăn được cháo, cơm, chỉ uống sữa”. Gia đình Huyền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông bà nội đã già, không còn sức lao động. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình Huyền đều trông chờ vào lương công nhân ít ỏi của cha Huyền.

Theo anh Trần Thanh Nam, Bí thư Quận đoàn Ô Môn, Ban Thường vụ Quận đoàn phối hợp các đơn vị trên địa bàn quận, thành phố tổ chức Tết Thiếu nhi (1-6), chương trình “Chuyến xe Ước mơ”, Tháng hành động vì trẻ em, trao học bổng tặng học sinh hiếu học và các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thông qua các hoạt động, góp phần hỗ trợ để thiếu nhi có điều kiện học tập tốt nhất. “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Quận đoàn tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn đối với hoạt động chăm sóc, hỗ trợ các em thiếu nhi. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Đoàn - Đội các cấp đối với thế hệ tương lai của đất nước. Qua đó, có những hành động thiết thực giúp các em thiếu nhi được vui chơi, rèn luyện và phát triển toàn diện” - anh Trần Thanh Nam cho biết.

Bài, ảnh: T.T

Chia sẻ bài viết