27/07/2024 - 15:13

Tuổi trẻ Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa 

(CT) - Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), tuổi trẻ TP Cần Thơ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống lịch sử cho đoàn viên, thanh niên (ÐVTN).

ÐVTN thắp hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ.

Cụ thể, Ðoàn khối Cơ quan Dân Chính Ðảng TP Cần Thơ phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đến thăm, tặng quà 15 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn quận Bình Thủy, tổng trị giá các phần quà là 15 triệu đồng. Ðây là một trong chuỗi hoạt động của “Hành trình tri ân” được Ðoàn khối triển khai từ ngày 21-7 đến ngày 11-8. Theo đó, hành trình gồm các hoạt động: dọn vệ sinh, dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố; tư vấn các bệnh lý về mắt cho cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, hội viên Hội Người tù kháng chiến. Các cơ sở Ðoàn tổ chức thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

► Quận đoàn - Hội LHTNVN quận Ninh Kiều phối hợp các Ðoàn cơ sở: Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ, đến thăm, tặng quà 7 Mẹ VNAH trên địa bàn quận Ninh Kiều. Tại các điểm đến thăm, tuổi trẻ các đơn vị thăm hỏi sức khỏe các Mẹ, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, ra sức học tập rèn luyện để trưởng thành, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.​

Tuổi trẻ quận Ninh Kiều và các đơn vị đến thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lành ở khu vực 5, phường Hưng Lợi. Ảnh: CTV

► Hơn 200 ÐVTN quận Ô Môn tình nguyện thay mới các chậu hoa tại các phần mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn. Ngoài ra, ÐVTN còn dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên của nghĩa trang. Tối 26-7, Quận đoàn phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, Hội Cựu Chiến binh quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sĩ. Gần 500 đoàn viên, học sinh đã thắp hương và thắp nến tại 2.784 phần mộ liệt sĩ để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

►Theo Thành đoàn Cần Thơ, từ ngày 20 đến 27-7, các cấp bộ Ðoàn TP Cần Thơ đã tổ chức thăm và tặng 650 phần quà đến Mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tặng 1.312 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi (thuộc diện gia đình chính sách); khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí 3.527 gia đình chính sách. Hơn 9.200 ÐVTN tham gia vệ sinh nghĩa trang, các khu tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ; tổ chức 169 cuộc giao lưu truyền thống, gặp gỡ nhân chứng lịch sử và hành quân về nguồn, giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết