22/04/2021 - 19:27

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố:

Tránh tình trạng hứa hẹn với cử tri rất nhiều việc, đến khi đắc cử thì không thực hiện được

(CT) - Sáng 22-4, Ủy ban Bầu cử (UBBC) và Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ tổ chức họp mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) và đại biểu HÐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thành phố; ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND, Chủ tịch UBBC thành phố; ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thành phố;… đến dự.

Tại buổi họp mặt, những người ứng cử nghe đại diện UBBC thành phố trình bày Nghị quyết của UBBC thành phố về việc lập danh sách chính thức 87 người ứng cử đại biểu HÐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 và thông báo danh sách 13 người ứng cử ÐBQH khóa XV (3 người do Trung ương giới thiệu ứng cử, 10 người do thành phố giới thiệu).

Ðồng thời, nghe triển khai Kế hoạch gặp gỡ và tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của người ứng cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố phối hợp với 3 Ban bầu cử ÐBQH của thành phố và UBND các quận, huyện, đơn vị vũ trang, Trường Ðại học Cần Thơ trên địa bàn để tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri. Thời gian tổ chức các hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri để những người ứng cử ÐBQH vận động bầu cử được tiến hành từ ngày 4 đến 11-5-2021. Thời gian tổ chức các hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố vận động bầu cử được tiến hành từ ngày 4 đến hết 15-5-2021.

Phát biểu tại họp mặt, ông Phạm Văn Hiểu, nhấn mạnh: Những người tham gia ứng cử ÐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HÐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 là những người tiêu biểu, đại diện cho hơn 1,24 triệu người dân của thành phố tham gia ứng cử làm ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026; đại diện cho các tầng lớp nhân dân của thành phố tham gia vào hoạt động của các cơ quan dân cử ở Trung ương và thành phố.

Ông Phạm Văn Hiểu yêu cầu những người ứng cử phải xác định tư tưởng đúng đắn khi trở thành ÐBQH, đại biểu HÐND thành phố là cơ hội để phục vụ cho đất nước, phục vụ nhân dân, thay mặt cho nhân dân thành phố tham gia vào hoạt động của Quốc hội, HÐND thành phố để thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của thành phố. Ðồng thời, phải tích cực nghiên cứu, nắm rõ các quy định về chức năng, nhiệm vụ của người ÐBQH và đại biểu HÐND theo luật định. Nghiên cứu kỹ các chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước để kịp thời đề xuất với Quốc hội, HÐND thành phố ban hành các chủ trương triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng...

Ðặc biệt, là phải thực hiện đúng, đủ các nội dung trong chương trình hành động của mình khi gặp gỡ, ra mắt cử tri, vận động bầu cử ở các địa phương. Tránh tình trạng khi ra mắt cử tri thì hứa hẹn rất nhiều, nhưng khi đắc cử thì hoạt động không hiệu quả; nói nhiều, làm ít, hứa hẹn với cử tri rất nhiều việc nhưng đến khi đắc cử thì không thực hiện được. Sắp xếp, dành nhiều thời gian để nghiên cứu văn bản, tham gia vào hoạt động của Quốc hội, HÐND, nhất là tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, tránh tình trạng ít đi tiếp xúc cử tri vì lý do bận họp, đi công tác gây mất lòng tin đối với cử tri.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết