21/07/2024 - 18:25

Trách nhiệm với nhân dân 

Hơn 20 năm tham gia công tác ở ấp, anh Liêu Minh Cường (người dân tộc Khmer), Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng ấp Ðiền Hòa (xã Thới Tân, huyện Thới Lai) sát cánh cùng cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) tích cực phối hợp vận động xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư, hỗ trợ người dân nâng cao đời sống... Với sự hỗ trợ của anh Liêu Minh Cường, CB, ÐV ấp và nỗ lực của các hộ dân, ấp Ðiền Hòa không còn hộ nghèo.

Anh Liêu Minh Cường thăm hỏi đời sống người dân.

Sinh ra và lớn lên ở ấp Ðiền Hòa, anh Cường hiểu rõ đời sống của từng hộ dân trong ấp. Do vậy, khi làm Bí thư Chi đoàn ấp, Chi ủy viên Chi bộ, Phó trưởng ấp rồi Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng ấp, anh cùng CB, ÐV ấp tích cực phối hợp hỗ trợ nhân dân nâng cao đời sống. Tiêu biểu, anh đã phối hợp xây dựng mới cầu kênh Ðiền Hòa, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng. Ông Trần Văn Tâm, người dân ấp Ðiền Hòa nói: "Cầu cũ rộng khoảng 1,2m, nhịp giữa bằng vỉ sắt, không có lan can, lại xuống cấp. Bà con rất mừng khi được CB các cấp hỗ trợ xây dựng cầu bê tông mới vững chắc, rộng 3,5m, có lan can 2 bên, qua lại an toàn".

Những năm qua, anh Cường cùng CB tích cực vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí, góp phần xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Nổi bật, anh cùng CB, ÐV ấp vận động nhân dân treo 89 bóng đèn trước nhà; giặm vá các tuyến đường xuống cấp; làm cỏ, phát quang các tuyến đường đi qua ấp. Mỗi năm, vào mùa mưa, anh cùng CB, ÐV ấp vận động xã hội hóa khoảng 30 bao xi măng để rải trên mặt đường, xử lý rong, giúp việc đi lại an toàn...

Anh Cường và CB, ÐV ấp còn quan tâm chăm lo đời sống nhân dân. Ðiển hình như khi dịch COVID-19 bùng phát, anh tích cực tuyên truyền, vận động bà con phòng, chống dịch; chở gạo, nhu yếu phẩm đến tận nhà phát cho bà con; đi chợ giúp dân… Anh chia sẻ: "CB ấp là nơi gần dân nhất, phải có trách nhiệm lo cho dân. Tuy có vất vả, nhưng bản thân thấy vui khi bà con được bình an".

Hằng năm, anh cùng CB, ÐV ấp vận động nhiều phần quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng CB các cấp xây dựng và sửa chữa 10 căn nhà cho bà con còn khó khăn về nhà ở. Ðến nay, ấp Ðiền Hòa không còn hộ nghèo, còn 4 hộ cận nghèo. Chị Ðào Thị Mỹ Nương, hộ dân tộc Khmer, bộc bạch: "Vợ chồng tôi làm thuê, thu nhập không ổn định. Trước đây, gia đình tôi sống trong căn nhà do Nhà nước hỗ trợ. Nhà cất đã lâu, xuống cấp. Nhờ CB các cấp cất lại căn nhà tường vững chắc, gia đình tôi có nơi ở khang trang".

Ấp Ðiền Hòa có 89 hộ, trong đó có 42 hộ dân tộc Khmer. Ðồng chí Nguyễn Văn Chúc, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ðiền Hòa, cho biết: "Ðồng chí Liêu Minh Cường là người dân tộc Khmer nên thuận lợi trong giao tiếp bằng tiếng dân tộc cũng như am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào. Sự nhiệt tình, trách nhiệm của đồng chí đã hỗ trợ CB, ÐV ấp trong quá trình tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Những đóng góp của đồng chí Minh Cường cùng CB, ÐV ấp đã góp phần xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ðồng chí Minh Cường nhiều năm liền được công nhận là ÐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Anh Liêu Minh Cường, 37 tuổi, có hơn 20 năm tham gia công tác ở ấp, được CB, ÐV, nhân dân tín nhiệm, quý mến. Anh là điển hình tiêu biểu tham gia tham luận và được biểu dương khen thưởng tại Ðại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV năm 2024 của huyện Thới Lai. Anh Cường chia sẻ: "Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong phối hợp cùng CB, ÐV ấp xây dựng Chi bộ, Ban nhân dân đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng khu dân cư Ðiền Hòa ngày càng đổi mới, đời sống người dân ngày càng nâng cao".

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết