19/12/2022 - 10:49

Tổng kết chương trình Cà phê doanh nhân năm 2022 

(CTO) - Tối 18-12, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Cần Thơ (CBA) tổ chức tổng kết chương trình cà phê doanh nhân 2022. Đến dự có Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố và gần 100 DN hội viên của CBA.

CBA và Viettel Cần Thơ ký kết hợp tác năm 2023.

CBA và Viettel Cần Thơ ký kết hợp tác năm 2023.

Chương trình cà phê doanh nhân do CBA triển khai từ tháng 9-2022 và được tổ chức 2 lần/tháng vào buổi sáng thứ 7 nhằm giúp DN có dịp giao lưu, kết nối giao thương; cập nhật định hướng, chính sách và pháp luật liên quan đến cộng đồng DN. Chương trình cũng là cầu nối giữa DN và chính quyền, giúp chính quyền nắm rõ nhu cầu, nguyện vọng của DN để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Qua 7 kỳ triển khai trong năm 2022, chương trình đã thu hút hơn 500 lượt DN tham dự và được cộng đồng DN đánh giá rất cao vì mang lại được lợi ích thiết thực, kết nối gần hơn chính quyền và DN. Ðây cũng là việc làm thiết thực góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cho thành phố.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh: Mô hình Cà phê doanh nhân nhận được sự quan tâm từ các doanh nhân là hội viên CBA, sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, tạo được sự kết nối giữa các bên. Tuy nhiên, mô hình không nên chỉ dừng lại ở việc là kênh thông tin để trao đổi các vấn đề DN gặp khó khăn trong quá trình làm việc với các cơ quan quản lý. Cà phê doanh nhân cần được lên kế hoạch thực hiện bài bản hơn, chu đáo hơn, mở rộng đối tượng tham gia, bổ sung các nội dung, chủ đề của các buổi cà phê doanh nhân. Không nên chạy theo số lượng lần tổ chức mà cần tập trung vào chất lượng nội dung, để khi doanh nhân tham gia sẽ được nhận và trao đi những giá trị hữu ích trong quá trình hoạt động của mình.

Dịp này, CBA tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng Viettel Cần Thơ để triển khai các hoạt động hỗ trợ DN xúc tiến kinh doanh đa kênh năm 2023.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhận hoa lưu niệm do CBA trao tặng.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhận hoa lưu niệm do CBA trao tặng.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết