07/06/2021 - 22:15

Tôm giống càng xanh toàn đực hút hàng, giá cao 

(CT) - Do nhu cầu tiêu thụ ở mức cao, trong khi nguồn cung hạn chế nên tôm giống càng xanh toàn đực khá hút hàng và có giá bán tương đối cao.

Tôm giống được đóng gói để chuẩn bị đưa đi các nơi tiêu thụ tại Công ty TNHH giống thủy sản Hưng Phú ở TP Cần Thơ.

Tôm giống được đóng gói để chuẩn bị đưa đi các nơi tiêu thụ tại Công ty TNHH giống thủy sản Hưng Phú ở TP Cần Thơ.

Theo doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tôm giống trên địa bàn TP Cần Thơ, dù các cơ sở đã tăng cường số lượng sản xuất tôm giống càng xanh toàn đực so với các năm trước nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Hiện nguồn tôm giống càng xanh toàn đực sản xuất tại Cần Thơ không chỉ đáp ứng nhu cầu tại vùng ĐBSCL mà còn cung ứng cho nhiều tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên và cả các tỉnh, thành phía Bắc. Giá tôm giống càng xanh toàn đực được doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tôm giống bán ra ở mức 250 đồng/con (đối với con post khoảng 20-25 ngày tuổi). Mức giá này cao hơn gấp đôi so với giá con post tôm sú và tôm thẻ, với giá chỉ khoảng trên dưới 110 đồng/con. Giá tôm giống càng xanh toàn đực ở mức cao được cho do chi phí sản xuất cao, nhất là khi việc sản xuất con giống tại nhiều cơ sở còn phụ thuộc nguồn tôm bố mẹ của nước ngoài.

Những năm gần đây, tôm càng xanh đã được người dân phát triển nuôi nên nhu cầu mua con giống tăng, đặc biệt là con giống tôm càng xanh toàn đực. Bởi nuôi tôm toàn đực giúp nâng cao chất lượng và giá bán sản phẩm so với nuôi lẫn lộn giữa tôm đực và tôm cái. Theo thống kê của ngành chức năng, TP Cần Thơ hiện có 31 cơ sở sản xuất tôm giống không chỉ sản xuất tôm giống càng xanh mà còn sản xuất giống tôm sú và tôm thẻ.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết