11/10/2024 - 10:06

Tổ chức 69 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí 

(CT) - Huyện đoàn Vĩnh Thạnh vừa phối hợp Ðoàn khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ tổ chức chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Thạnh An và xã Thạnh Tiến.

Thiếu nhi huyện Vĩnh Thạnh được khám, tư vấn sức khỏe răng miệng và mắt miễn phí. Ảnh: CTV

Theo đó, chương trình đã khám bệnh, cấp phát 300 cơ số thuốc miễn phí và tặng 300 phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 60 triệu đồng. Trong tháng 9-2024, Huyện đoàn Vĩnh Thạnh cũng phối hợp Ðoàn trường Ðại học Y Dược Cần Thơ và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Cần Thơ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe răng miệng, mắt cho thiếu nhi. Hơn 1.200 thiếu nhi được y, bác sĩ đo thị lực miễn phí, tầm soát các bệnh về răng miệng và mắt, hướng dẫn phương pháp chăm sóc răng miệng, mắt tại nhà.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, các cấp bộ Ðoàn TP Cần Thơ đã tổ chức 69 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 9.500 bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cơ sở Ðoàn khối y tế còn triển khai chương trình “Tiếp sức người bệnh”, với nhiều hoạt động như phổ biến kiến thức về sức khỏe sinh sản, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, sử dụng thực phẩm an toàn; hướng dẫn và hỗ trợ gia đình bệnh nhân thực hiện thủ tục khám bệnh tại các bệnh viện.

TÚ ANH

Chia sẻ bài viết