05/03/2022 - 12:44

Tình nghèo có nhau

Hồi chị mới quen anh, trong nhà ai cũng phản đối, bởi anh là người khuyết tật, một phần chân trái bị mất do tai nạn từ nhỏ. Mẹ chị ngại cưới nhau rồi, chị sẽ khổ vì anh không thể lao động nặng, đi lại gặp nhiều khó khăn, chị phải gánh vác gia đình, trong khi chị là người con gái có nhan sắc, sẽ còn nhiều cơ hội để tìm được tấm chồng xứng đáng hơn.

Nhờ tình yêu bền bỉ, chân thành, anh chị kiên trì thuyết phục được cha mẹ cho đến với nhau nhau bằng một đám cưới giản dị. Bé trai đầu lòng ra đời, tổ ấm nhỏ thêm rộn ràng niềm vui. Nhưng mặt khác, gánh nặng kinh tế gia đình hơn lúc nào hết đè lên đôi vai bé nhỏ của chị. Vết thương cũ ở chân anh hay tái đi tái lại mỗi khi trở trời. Công việc giăng câu thả lưới của anh cũng trở nên chật vật, trong khi con thơ hay đau ốm, khiến chị càng thêm héo gầy. Chị khuyên anh nghỉ ngơi một thời gian để dưỡng sức, còn chị sẽ xin làm công nhân ở xa, để có tiền lương khá hơn, gởi về lo cho chồng con. 

Vợ đi làm xa, anh quán xuyến mọi việc trong nhà, chăm sóc con thật chu đáo. Ðược địa phương hỗ trợ, anh tham gia lớp nghề đan dây nhựa. Thương vợ vì mình vất vả, anh cố gắng chăm chỉ học nghề với mong muốn có công ăn việc làm ổn định. Những lần chị gọi điện về thăm nhà, vợ chồng trò chuyện vui vẻ, anh bày tỏ rất thích công việc mới và quyết tâm sẽ làm tốt để gia đình có cuộc sống sung túc hơn. Sau một thời gian, tay nghề của anh dần thành thạo, sản phẩm làm ra được đánh giá cao, thu nhập cũng tăng lên. Rồi anh chủ động xin với tổ hợp tác cho mình làm đầu mối thu gom sản phẩm, đi giao nhận để hưởng thêm thù lao. Anh cũng bàn với chị quay về làm gần nhà, tham gia tổ hợp tác may gia công do Hội Phụ nữ tổ chức tại địa phương. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của các cán bộ Hội, sự nỗ lực vượt khó của vợ chồng, hiện tại anh chị đều có việc làm ổn định. Ðiều quan trọng hơn là gia đình được đoàn tụ, cùng chăm sóc, đỡ đần, chia sẻ với nhau những buồn vui trong cuộc sống.  

Hôm nay là ngày anh chị tổ chức bữa cơm mừng căn nhà vừa được sửa sang từ số tiền hai vợ chồng dành dụm tích cóp, cũng đúng dịp con trai tròn 5 tuổi. Trong ngày vui, anh nhắc lại chuyện các cán bộ địa phương luôn đồng hành với gia đình, tiếp thêm động lực niềm tin cho tổ ấm nhỏ. Anh cũng thầm hứa, dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ cố gắng vươn lên để xứng đáng với tấm lòng mọi người dành cho, cũng như tình nghĩa đậm sâu mà người vợ tào khang đã gởi trọn cho mình…

TÂM KHOA

Chia sẻ bài viết