25/05/2021 - 19:55

Tình hình tổ chức và hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách HÐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021

Nhận xét, đánh giá

- Mặt được:

Nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Kinh tế - Ngân sách đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chất lượng, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HÐND thành phố.

Các nội dung giám sát được chọn lọc phù hợp, sát thực tế; kết quả giám sát chỉ ra những mặt đạt được, vấn đề còn hạn chế, cần khắc phục, nguyên nhân của các đơn vị, những vấn đề cần phải quan tâm, tập trung giải quyết hoặc xử lý để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp thực hiện chức năng quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị, đồng thời kiến nghị các biện pháp khắc phục hạn chế của các đơn vị. Kết quả giám sát được Ban báo cáo đến thường trực HÐND thành phố để có ý kiến đến UBND thành phố xem xét chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện các kiến nghị giám sát, góp phần thực hiện tốt nghị quyết của HÐND thành phố đề ra.

Hoạt động thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách đúng quy định về trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Công tác chuẩn bị cho kỳ họp được đầu tư, chuẩn bị chu đáo đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng các văn bản trình HÐND, nhất là đối với hoạt động thẩm tra. Ngoài ra, Ban Kinh tế - Ngân sách đã tham mưu kịp thời, giúp thường trực HÐND thành phố giải quyết một số công việc phát sinh giữa hai kỳ họp nhằm đảm bảo nghị quyết của HÐND thực hiện tốt.

- Mặt hạn chế:

Lĩnh vực Ban Kinh tế - Ngân sách phụ trách khá rộng, khối lượng công việc lớn nhưng số đại biểu chuyên trách còn ít. Các thành viên còn lại đều hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm nên việc sắp xếp, bố trí thời gian để tham gia đầy đủ hoạt động của Ban gặp khó khăn.

Một số báo cáo, tờ trình của UBND thành phố, cơ quan được phân công soạn thảo gửi đến Ban chậm nên phần nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động thẩm tra. Trong hoạt động giám sát, một số đơn vị chịu sự giám sát gửi báo cáo không đúng thời gian quy định, nội dung báo cáo không đầy đủ, thiếu thông tin, số liệu.

Chia sẻ bài viết