19/06/2023 - 08:27

Tích cực chuẩn bị Hội khỏe Phù Ðổng TP Cần Thơ năm 2023 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) TP Cần Thơ năm 2023 sẽ khai mạc vào ngày 19-6. Năm nay, có 8 môn thi đấu là cờ vua, bơi lội, bóng đá, bóng bàn, đẩy gậy, Karatedo, Taekwondo và Vovinam. HKPĐ diễn ra đến ngày 24-6, với sự tham gia của 1.720 học sinh, đến từ 9 quận, huyện và 22 trường THPT.

Ðội bóng đá học sinh THCS quận Ninh Kiều tập luyện trên sân Cần Thơ.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ 2 vào cuối tháng 5, các cầu thủ lứa tuổi tiểu học và THCS của CLB bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều) lập tức bước vào tập luyện. Bởi CLB nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo quận về việc cử lực lượng chuẩn bị tham dự HKPĐ cấp thành phố. HLV Lý Tiền Minh cho biết: “Lực lượng nòng cốt là các bạn đang tập luyện tại CLB Bóng đá Trường Tiểu học Võ Trường Toản kết hợp với các bạn giỏi ở một số CLB khác trên địa bàn quận. Cả 2 đội tập luyện tại sân bóng nhà thi đấu đa năng Trường Tiểu học Võ Trường Toản nhiều ngày qua và có một số trận giao hữu, tập huấn để có cơ hội cọ xát, cũng như Ban huấn luyện có những sự điều chỉnh giúp đội tiến bộ”. Theo đó, đội THCS Ninh Kiều vừa có trận thi đấu giao hữu với đội bóng đá năng khiếu Cần Thơ, còn đội tiểu học Ninh Kiều tham dự giải tập huấn với đội tiểu học quận Ô Môn và đội tiểu học quận Bình Thủy.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thạnh cũng gấp rút tập trung lực lượng tham gia HKPĐ cấp thành phố. Thầy Võ Thiện Nghĩa, Trưởng đoàn VĐV huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Năm nay, huyện Vĩnh Thạnh cử 55 VĐV tham gia thi đấu ở 5 môn thể thao là bóng đá, cờ vua, đẩy gậy, bóng bàn và Vovinam. Đây là những VĐV đạt thành tích tốt nhất tại HKPĐ cấp huyện hồi tháng 2. Các em được tập luyện từ khi nhận thông tin chính thức về HKPĐ cấp thành phố”. Trong khi đó, thầy Nguyễn Tuấn Kỳ của quận Bình Thủy cho biết đoàn thể thao của quận có 64 VĐV tham gia các môn cờ vua, bóng đá tiểu học, bóng bàn, đẩy gậy và bơi lội. Đây là những học sinh luyện tập thường xuyên các môn thể thao mà các em tham gia, đang sẵn sàng cho ngày khai cuộc tranh tài.

Trong khi đó, ở cấp THPT, vì thời gian diễn ra HKPĐ gần với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nên hạn chế số lượng học sinh khối lớp 12 tham gia. Thầy Bùi Trần Hùng, giáo viên thể dục Trường THPT Phan Ngọc Hiển (Ninh Kiều), cho biết hồi tháng 5 trường có tổ chức HKPĐ cấp trường với những môn cơ bản như bóng chuyền, bóng đá, bơi lội, nên chọn được lực lượng tham dự HKPĐ cấp thành phố. Trường THPT Phan Ngọc Hiển có 6 VĐV thi đấu môn bơi lội, đang tích cực tập luyện chờ ngày tranh tài. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, có 22 trường THPT đăng ký đoàn VĐV tham dự HKPĐ cấp thành phố.

Với tinh thần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, HKPĐ TP Cần Thơ năm 2023 tạo sân chơi giao lưu, học hỏi cho các em học sinh. Bên cạnh đó, HKPĐ còn là nơi để phát hiện, bồi dưỡng tài năng thể thao cho thành phố, tuyển chọn lực lượng tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024. Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, cho rằng Ban tổ chức cần thông tin cho các đoàn VĐV tích cực tập luyện để thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, tạo chất lượng thật sự. Các VĐV thi đấu với tác phong đẹp, chuyên môn cao. Các bộ phận chuyên môn theo dõi và phát hiện những học sinh có tố chất tốt nhất để bồi dưỡng chuẩn bị thi đấu cấp toàn quốc, duy trì tốt thành tích của đoàn học sinh Cần Thơ như những kỳ HKPĐ toàn quốc trước đây.

Chia sẻ bài viết