02/07/2023 - 09:04

Tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Năm năm qua, MTTQVN các cấp huyện Thới Lai xác định tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và lâu dài để bảo vệ Ðảng và chế độ ta. MTTQVN các cấp trong huyện thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết của toàn dân trên mặt trận “không khói súng” này.

MTTQVN các cấp huyện Thới Lai tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo. Trong ảnh: Lãnh đạo huyện Thới Lai thăm hỏi, tặng quà tại Chùa Nêry Vone xã Định Môn nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2023.

Theo đồng chí Võ Văn Nhỏ, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị trấn Thới Lai, Ủy ban MTTQVN thị trấn đã quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Ðảng và của cấp ủy địa phương liên quan đến tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Ủy ban MTTQVN thị trấn thường xuyên vận động, tập hợp nhân dân tham gia đấu tranh với quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; chia sẻ các thông tin tích cực, tuyên truyền để nhân dân nhận diện những thông tin có nội dung xấu độc… Qua đó, kịp thời nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, không để các thế lực thù địch, kẻ xấu lợi dụng nhằm kích động, lôi kéo làm chuyện sai trái.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN thị trấn Thới Lai phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội vận động các nguồn lực hỗ trợ xây hàng chục căn nhà Ðại đoàn kết tặng hộ nghèo, khó khăn; tín chấp để hàng trăm hộ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội; phối hợp đề xuất giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. “Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quan tâm hỗ trợ mọi mặt đời sống của MTTQVN thị trấn, nhân dân luôn tin tưởng vào Ðảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương. Việc thực hiện các công trình, dự án lớn trên địa bàn như Khu đô thị Thới Lai, Trung tâm thương mại Thới Lai, đường tỉnh 922 mới,... được đa số người dân đồng thuận thực hiện” - đồng chí Võ Văn Nhỏ cho biết.

Tại xã Ðịnh Môn, Ủy ban MTTQVN xã thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới bằng nhiều việc làm cụ thể, có ý nghĩa. Ðồng chí Trần Văn Phong, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, cho biết: Ðịa bàn xã có 282 hộ, với 1.228 người dân tộc Khmer sinh sống, có 3 chùa Khmer và 1 nhà thờ Thiên chúa giáo. Ðể đồng bào dân tộc Khmer, các tín đồ tôn giáo và các cơ sở thờ tự hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và đúng pháp luật, Ủy ban MTTQVN xã tham mưu cấp ủy và phối hợp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội xã tổ chức tuyên truyền, vận động, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết. Xã phát huy vai trò các chức sắc, chức việc và 4 vị có uy tín của đồng bào dân tộc, tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động.

Năm năm qua, xã Ðịnh Môn đã hỗ trợ xây 60 căn nhà Ðại đoàn kết; hỗ trợ hàng trăm hộ vay gần 30 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình; tổ chức hàng chục cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HÐND 3 cấp, đã tiếp thu các kiến nghị chính đáng của cử tri, qua đó thực hiện nâng cấp các tuyến đường ở ấp Ðịnh Yên, Ðịnh Khánh A, Ðịnh Hòa A, Ðịnh Thành… được nhân dân tin tưởng. Ðồng chí Trần Văn Phong khẳng định: “Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giải quyết tốt nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tuyệt đại đa số nhân dân trong xã tin tưởng vào Ðảng, Nhà nước, không có trường hợp bị kẻ xấu kích động, lôi kéo làm việc sai trái”.

Nói về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới của MTTQVN các cấp huyện Thới Lai, đồng chí Nguyễn Hữu Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, cho biết: 5 năm qua, MTTQVN các cấp trong huyện đã phát huy tốt vai trò là “tai mắt” của nhân dân, thường xuyên giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; qua đó, kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm, giúp các cá nhân, tổ chức khắc phục...

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thới Lai có 7 tôn giáo hoạt động hợp pháp, với 53 cơ sở tôn giáo, khoảng 31.805 tín đồ, chiếm khoảng 23,8% dân số; có 1.180 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, với 4.757 khẩu, chiếm tỷ lệ 4,43% dân số. MTTQVN các cấp trong huyện phối hợp các ngành tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hoạt động; tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên vào dịp lễ, Tết. Các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn được MTTQVN các cấp trong huyện đẩy mạnh. Từ  năm 2020 đến nay, MTTQVN các cấp phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội và các ngành trong huyện huy động được tổng trị giá 63,27 tỉ đồng, hỗ trợ xây 426 căn nhà Ðại đoàn kết tặng hộ nghèo và khó khăn.

Nhằm tăng cường niềm tin của nhân dân vào Ðảng và Nhà nước, MTTQVN các cấp huyện Thới Lai tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp; phối hợp chính quyền tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HÐND 3 cấp. Qua đó, các nguyện vọng chính đáng của người dân, doanh nghiệp đều được giải quyết kịp thời. “Với nỗ lực của MTTQVN các cấp, những năm qua, niềm tin của nhân dân trong huyện với Ðảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương được nâng lên. Trong huyện không có trường hợp bị các thế lực thù địch, phản động lợi dụng lòng tin để kích động, xúi giục làm việc sai trái; các dự án, công trình lớn triển khai trên địa bàn, như: Dự án đường bộ cao tốc  Châu Ðốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Trung tâm Thương mại huyện, Khu đô thị huyện… được nhân dân đồng thuận thực hiện” - đồng chí Nguyễn Hữu Phúc chia sẻ.

Những kết quả của MTTQVN các cấp huyện Thới Lai đã củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần đập tan luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy  kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Chia sẻ bài viết