27/09/2021 - 08:29

Thực hiện tốt “mục tiêu kép” 

Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thường Thạnh, quận Cái Răng đã và đang nỗ lực cao trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ðến nay, trên địa bàn phường không còn trường hợp F0, F1 và F2. Phường khẩn trương triển khai các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Cán bộ phường Thường Thạnh trao gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân.

Sau nhiều nỗ lực, phường Thường Thạnh cơ bản trở thành “vùng xanh” an toàn. Ðồng chí Bùi Thanh Nhân, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường, cho biết: “Phường đã thực hiện nhiều biện pháp cấp bách, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch. Nhiều ngày qua, trên địa bàn không xuất hiện trường hợp F0, F1 và F2”. Theo đó, từ tháng 7-2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, Ðảng ủy phường đã chỉ đạo thành lập các tổ chức phòng, chống dịch; phân công các cấp ủy viên, cán bộ, công chức chỉ đạo, hỗ trợ các khu vực dân cư phòng, chống dịch. Hơn 2 tháng qua, các tổ chức phòng, chống dịch của phường và cán bộ, công chức đã tích cực thực hiện tốt các giải pháp để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bênh. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị phường, người dân hiểu được tác hại nên chung sức đồng lòng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm, đã vận động xã hội hóa được hơn 2.500 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và 5 tấn rau củ, với tổng trị giá hơn 550 triệu đồng để hỗ trợ người khó khăn. Ông Lê Văn Hải buôn bán ở chợ Cái Chanh, nói: “Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi đã tạm ngưng việc kinh doanh, ở trong nhà để phòng, chống dịch. Mình phải tự giác phòng, chống dịch vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng là trên hết”. Còn anh Lê Hùng Dũng ở khu vực Thạnh Huề, chia sẻ: “Hơn 2 tháng nay, thực hiện giãn cách xã hội, vợ chồng tôi tạm ngưng công việc thợ hồ. Gia đình 3 lần được cán bộ địa phương hỗ trợ gạo, rau củ, mắm muối nên có cái ăn hằng ngày. Chúng tôi không ra khỏi nhà để phòng, chống dịch với mong muốn dịch bệnh qua nhanh”.

Với sự gương mẫu, tích cực của cán bộ, đảng viên và các lực lượng chức năng, phường Thường Thạnh đã ngăn chặn và kiểm soát tốt dịch COVID-19 trên địa bàn. Ông Bùi Hữu Thanh, Phó Trưởng khu vực, Tổ trưởng Tổ COVID cộng đồng khu vực Phú Quới, nói: “Tổ COVID cộng đồng khu vực có 3 người. Các thành viên tổ thường xuyên đến các gia đình tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; vận động người dân khai báo y tế; tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19; nắm chặt người từ các địa phương khác về để thực hiện cách ly theo quy định. Nhờ vậy, đến nay, khu vực không có F0, F1, F2”.

Anh Nguyễn Thanh Tình, chiến sĩ lực lượng dân quân cơ động làm nhiệm vụ trực chốt tại chốt giao nhau giữa đường tỉnh 925 và đường Huỳnh Thị Nở, chia sẻ: “Chốt làm việc 24/24 giờ, chia thành 4 ca. Hằng ngày, từ 5 giờ sáng đến 11 giờ tôi trực ở chốt này. Tất cả người và phương tiện qua chốt, chúng tôi đều kiểm tra giấy tờ thông hành. Các trường hợp không có lý do chính đáng, chúng tôi kiên quyết không cho qua chốt”. Nhờ nhanh chóng triển khai các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19, đến nay phường có 6 ca F0 đã được điều trị khỏi, 51 F1 và 238 F2 đã hoàn thành cách ly theo quy định; nhiều ngày qua trên địa bàn phường không có trường hợp nhiễm COVID-19. Người gặp khó khăn trong phường được hỗ trợ kịp thời, không có trường hợp bị thiếu ăn.  

Ðồng chí Bùi Thanh Nhân, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường cho biết: Cấp ủy đảng, chính quyền phường quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Theo đó, từ đầu tháng 10-2021, phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát để người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch; vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K, khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 định kỳ, tham gia tiêm khi có vaccine... Ðồng thời, phối hợp với Phòng Kinh tế quận hỗ trợ cây con giống, kỹ thuật cho người dân phục hồi sản xuất nông nghiệp, cải tạo vườn trồng cây ăn trái và tái đàn gia súc, gia cầm phục vụ nhu cầu thực phẩm những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Bên cạnh đó, phường vận động hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch để hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.    

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết