17/10/2021 - 21:28

Thực hiện mục tiêu kép 

Phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt đang tập trung tiêm 4.607 liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Cùng với đó, phường tổ chức đón, xét nghiệm, quản lý chặt chẽ 230 người lao động từ vùng dịch trở về địa phương. Những hành động này nhằm bảo vệ “vùng xanh”, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra năm 2021.

Ðầu tháng 10, chúng tôi đến phường Trung Kiên đúng lúc người dân đang đến địa điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 của phường để tiêm chủng. Nhiều người tỏ ra rất phấn khởi khi Nhà nước quan tâm, chăm lo sức khỏe nhân dân. Bà Nguyễn Thị Bảy ở khu vực Lân Thạnh 2, chia sẻ: “Ðảng và Nhà nước đã quan tâm hỗ trợ chúng tôi trong mấy tháng giãn cách xã hội, nay lại cấp vaccine để chúng tôi được tiêm phòng. Chúng tôi sẽ chung sức, đồng lòng cùng Ðảng và Nhà nước phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới”.

Lực lượng y tế phường Trung Kiên lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động trở về từ vùng dịch.

Theo đồng chí Lê Thanh Tùng, Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND phường, đợt này, phường được phân bổ 4.607 liều vaccine. Mấy ngày qua, phường tổ chức tiêm cho người dân; trong đó, ưu tiên tiêm cho những người lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD), người giao nhận hàng hóa. Bên cạnh đó, từ đầu tháng 10 đến nay, phường đón 230 người lao động từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Ðồng Nai, Long An trở về. Ðể thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, phường đã tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, quản lý chặt chẽ 226 người cách ly tại nhà và đưa 4 người đi cách ly tập trung. “Từ ngày 26-9 đến nay, phường không có người nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Phường quyết tâm kiểm soát tốt để giữ vững “vùng xanh”, khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội” - đồng chí Lê Thanh Tùng thông tin.

Những ngày này, người dân phường Trung Kiên đã ra ruộng canh tác rau màu, doanh nghiệp và cơ sở SXKD đủ điều kiện theo quy định, đã mở cửa hoạt động trở lại. Ðồng chí Phạm Thành Ðể, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Lân Thạnh 2, cho biết: Khu vực có 205 hộ kinh doanh, 2 doanh nghiệp. Từ khi nới lỏng giãn cách xã hội đến nay, 2 doanh nghiệp và hơn 100 hộ kinh doanh đủ điều kiện đã hoạt động trở lại. Khu vực tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp đẩy mạnh SXKD và kiểm tra, nhắc nhở để người dân và doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc Công ty THHH Một thành viên thương mại sản xuất lương thực Dũng Liêm, ở khu vực Lân Thạnh 1, cho hay: Công ty có 81 lao động và đã hoạt động trở lại từ cuối tháng 9 đến nay. Hiện nay, lúa trong dân còn ít, Công ty chỉ hoạt động 30% công suất và sử dụng 20 lao động làm việc. So với cùng kỳ năm ngoái, năm nay giá trị sản xuất chỉ đạt 70%. “Dù khó khăn, nhưng chúng tôi phải cố gắng để đến cuối năm hoạt động SXKD đạt 50% kế hoạch đề ra” - ông Liêm nói.

Ðể ứng phó linh hoạt với dịch bệnh cũng như đảm bảo SXKD, Ðảng ủy và UBND phường đã chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở SXKD xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, bảo đảm hoạt động sản xuất an toàn. Ðồng thời, xây dựng và cụ thể hóa các phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, “2 tại chỗ”; đề nghị UBND quận thẩm định, phê duyệt nhằm bảo đảm duy trì ổn định hoạt động SXKD. Nhờ vậy, trong thời gian giãn cách xã hội, có 13 doanh nghiệp hoạt động.

Trong trạng thái bình thường mới, phường hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và cơ sở SXKD thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và SXKD. Ðã có 54 doanh nghiệp, trên 600 cơ sở SXKD đã hoạt động trở lại. “9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất nông nghiệp của phường đã đạt 117% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ đã đạt 60% kế hoạch. Ðây là nỗ lực lớn, quyết tâm cao của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường. Chỉ còn ¼ thời gian của năm 2021, phường quyết tâm vừa chống dịch hiệu quả, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội để đạt kết quả cao nhất có thể” - đồng chí Lê Thanh Tùng nêu quyết tâm.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết