15/02/2019 - 21:11

Thực dụng

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, từ nhỏ, Hà đã phải bươn chải kiếm sống. Với Hà, có tiền là có tất cả. Cũng vì quan niệm này mà Hà luôn mong mỏi lấy chồng giàu để có người bảo bọc, lo lắng cho cả gia đình mình.  Tài - người yêu của Hà, làm nghề khuân vác mướn, nghèo khó, không thể đáp ứng sự mong mỏi đó của Hà. Cô tự thấy mình đẹp, đáng nhận điều cao sang hơn thế nên luôn “đứng núi này trông núi nọ”.

Số phận run rủi cho Hà gặp Hưng - quý tử của một đại gia. Hưng đắm đuối Hà vì cô đẹp. Còn với Hà, ấn tượng về Hưng chỉ là chàng công tử lêu lỏng, bê tha rượu chè. Nhưng vì gia đình Hưng quá giàu, Hà vẫn chấp nhận Hưng, mong anh sẽ dần tu tỉnh làm ăn. Thậm chí, cô còn để cho mình có thai để ép cưới. Đúng theo dự kiến, Hà về làm dâu trong gia đình giàu có. Nhưng trái lại với mong muốn ban đầu, ngày cưới cô, nhà chồng chỉ làm vài mâm lễ có lệ. Những tưởng làm dâu nhà giàu thì được ăn mặc sung sướng, nào ngờ, Hà vẫn phải sớm khuya bán rau cải ở chợ đầu mối như trước. Nhà chồng không hề cho cô một đồng nào với lý do để vợ chồng cô biết sống tự lập. Sống trong căn biệt thự rộng thênh thang, vừa lo buôn bán vừa phải lo dọn dẹp, Hà không còn thời gian nghỉ ngơi. Còn Hưng, ngày nào cũng trở về trong trạng thái say khướt. Lúc này, cô mới biết chồng mình bị nghiện rượu nặng.

Những ngày thai kỳ cho đến lúc sinh con trai đầu lòng, Hà vẫn không có chút thảnh thơi. Nửa đêm về sáng, lúc mọi người say giấc thì cô vẫn phải ra chợ đầu mối thu mua rau cải. Sáng sớm về nhà lại lo nhà cửa và chăm sóc con nhỏ. Lắm lúc mệt không nấu nổi mâm cơm, chỉ chợp mắt bên con giây lát, Hà lại bị mẹ chồng quở trách. Cô bị ghẻ lạnh, chê bai vì “ăn cơm trước kẻng”, vì gia đình không danh giá... Còn với Hưng, Hà mang tiếng có chồng mà cũng như không khi anh không hề có trách nhiệm với gia đình. Hà thèm lắm cảm giác được yêu thương dù phải trong căn nhà rách nát của cha mẹ mình.

Quá mệt mỏi, Hà ân hận vì tính thực dụng của mình. Đôi lần vô tình gặp lại người yêu cũ đã yên ấm, hạnh phúc bên gia đình, Hà càng thêm tiếc nuối…

MÂY HỒNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Thực dụng