09/09/2021 - 17:13

Thu mua nông sản giúp nông dân 

(CTO) – Gần 2 tháng qua, Ban Tổ chức Hành trình Kết nối yêu thương (Thành đoàn Cần Thơ) đã thu mua hơn 145 tấn nông sản, như: khoai lang, đu đủ, bắp, thơm, rau muống… để giúp nông dân TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL. Hoạt động thiện nguyện của Hành trình Kết nối yêu thương đã giúp nông dân giảm bớt một phần khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nông sản bị tồn đọng vì thương lái không thu mua hoặc mua rất ít…

Anh Nguyễn Văn Tâm, 47 tuổi, ở khu vực Thạnh Hòa, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, bên vườn đu đủ đã chín. Vườn đu đủ 1.000 cây của anh Tâm năm rồi, bán được 250 triệu đồng, lãi hơn 100 triệu đồng. Nhưng từ tháng 5-2021 đến nay, khoảng 40 tấn đu đủ không bán được khi dịch COVID-19 bùng phát. 

Mới đây, Hành trình Kết nối yêu thương đã đến thu mua đu đủ của gia đình anh Tâm, giá mỗi kg là 5.000 đồng. Các tình nguyện viên còn đến giúp gia đình anh Tâm thu hoạch đu đủ.

Chị Dương Thị Diệu (46 tuổi), vợ của anh Tâm, mừng quá nên từ sáng sớm đã bơi xuồng ra vườn hái đu đủ. Hành trình Kết nối yêu thương cam kết thu mua hết đu đủ trong vườn nhà anh chị. Mặc dù vậy, vụ mùa này, gia đình anh chị lỗ gần 60 triệu đồng tiền vốn.

Số lượng đu đủ của gia đình anh Tâm ước còn gần 10 tấn. Tất cả đều được Hành trình Kết nối yêu thương thu mua. Bên cạnh đó, hành trình còn cam kết thu mua thêm gần 30 tấn đu đủ của một nông dân thuê đất gần nhà anh Tâm là anh Trần Văn Diệu (41 tuổi, quê ở thị trấn Ngã Sáu, tỉnh Hậu Giang) trong thời gian tới.

Anh Nguyễn Phương Tùng, Trưởng Ban Thanh niên công nhân đô thị và nông thôn Thành đoàn Cần Thơ giúp gia đình anh Tâm vận chuyển đu đủ từ vườn vào nhà.

Tình nguyện viên cân đu đủ để chở về nơi tập kết ở Công ty TNHH MTV Ô tô Trường Dũng (khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) trước khi tổ chức trao tặng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ và chuyển cho các đơn vị ở TP Hồ Chí Minh.

Hành trình Kết nối yêu thương đã tổ chức thu mua trên 145 tấn rau, củ, quả, như: khoai lang, bắp, thơm, cà tím... với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Đây là chương trình do Ban Thanh niên công nhân đô thị và nông thôn Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tổ chức nhằm hỗ trợ người dân thành phố vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, Ban Tổ chức Hành trình kết nối yêu thương còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh để giúp nông dân TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL, như: Hậu Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long… bán nông sản trong thời điểm các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong ảnh: Đại diện Hành trình Kết nối yêu thương chuyển tặng rau, củ, quả cho người dân trong khu vực bị phong tỏa ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Thực hiện: PHẠM TRUNG
Chia sẻ bài viết