29/08/2017 - 22:10

Bóng đá nam SEA Games 29

Thủ môn Malaysia sai lầm, Thái Lan vô địch 

(CTO)-Tối 29-8, trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra hết sức căng thẳng giữa chủ nhà U22 Malaysia với U22 Thái Lan.

Cú đấm bóng oan nghiệt của thủ môn Haziq.

Vẫn với lối chơi phối hợp nhỏ nhờ kỹ thuật vượt trội, các cầu thủ U22 Thái Lan đã gây sức ép lên phần sân của U22 Malaysia ngay khi tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà tận dụng sở trường từ những pha tấn công biên để đáp trả lại lối đá áp sát nhanh của U22 Thái Lan. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Trong thế trận giằng co, bản lĩnh của những chú “Voi chiến” được phát huy, khi tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U22 Malaysia.

Phút 38, từ quả đá phạt góc, bóng đi  xoáy, thủ môn Haziq Nadzi lao ra đấm bóng nhưng bóng bay ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng chục ngàn khán giả trên sân Shah Alam. Bất ngờ bị thủng lưới, U22 Malaysia tràn lên tìm bàn gỡ, nhưng không thể vượt qua được hàng thủ tổ chức chặt chẽ của U22 Thái Lan.

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ U22 Thái Lan (áo đen) với cầu thủ U22 Malaysia.

Những phút đầu hiệp 2, U22 Malaysia đẩy cao đội hình tấn công, đội khách lui về phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Phút 53, tỷ số suýt được nâng lên, khi U22 Thái Lan phản công nhanh bên cánh trái, loại bỏ thủ môn Haziq, nhưng cú đệm bóng của Woorawut bị một hậu vệ của U22 Malaysia kịp lui về cản phá.

Thế trận tiếp tục diễn ra giằng co, dù U22 Thái Lan là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Khoảng 20 phút cuối trận, các cầu thủ chủ nhà đẩy nhanh tốc độ hơn, chơi quyết liệt, nhưng không thể ghi được bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan.

Thắng trận 1-0, U22 Thái Lan bảo vệ thành công chiếc HCV và đây là lần thứ 16, bóng đá Thái Lan vô địch SEA Games.

N.MINH

Chia sẻ bài viết