30/08/2021 - 05:46

Thủ lĩnh Đoàn năng động 

Hơn 18 giờ, chị Trương Thị Bích Diễm, Bí thư Xã đoàn Đông Thuận, huyện Thới Lai, mới xong việc vận chuyển những phần cơm đến lực lượng làm nhiệm vụ tại 8 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn xã. Thời gian qua, chị Diễm không ngại vất vả, khó khăn, nguy hiểm làm nhiều việc tốt, góp phần cùng hệ thống chính trị và nhân dân địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Bích Diễm (bìa trái) cấp phát gạo và nhu yếu phẩm cho người dân.

Chị Bích Diễm (bìa trái) cấp phát gạo và nhu yếu phẩm cho người dân.

Chị Trương Thị Bích Diễm, 34 tuổi, công tác tại địa phương từ năm 2009 và đã trải qua các vị trí công tác: nhân viên Đài Truyền thanh xã, Phó Bí thư Xã đoàn. Từ tháng 6-2020, chị làm Bí thư Xã đoàn. Trong 11 năm gắn bó với công tác Đoàn, Bích Diễm được biết đến là người gần gũi, nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, nhất là từ giữa tháng 7-2021 đến nay, chị Diễm cùng cán bộ và nhân dân xã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hằng ngày, vào sáng sớm, chị Diễm đến chợ Đông Thuận vận động các tiểu thương hỗ trợ bánh mì cho lực lượng làm nhiệm vụ trực tại 8 điểm chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn xã. Xong việc, chị chạy xe đến chùa Vạn Đức ở xã Thới Thạnh cùng các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) lấy 60 suất cơm đưa đến cấp phát cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trực này.

Chị Bích Diễm cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã và Ban Chấp hành (BCH) Đoàn xã tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” vận động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Chị còn cùng BCH Đoàn xã vận động các nhà hảo tâm, tổ chức tôn giáo đóng góp được hơn 20 triệu đồng, 2.540kg gạo, 300kg rau củ và 20 thùng mì gói để hỗ trợ kịp thời cho những người khó khăn. Bà Đặng Thị Tường, hộ nghèo ở ấp Đông Hiển A, chia sẻ: “Dịch bệnh kéo dài, chúng tôi không thể đi làm, cuộc sống túng thiếu. Nhờ cô Diễm và các ĐVTN đến cấp phát 300.000 đồng, 20kg gạo và rau củ nên gia đình có cái ăn hằng ngày”. Còn bà Nguyễn Thị Của, hộ khó khăn ở ấp Đông Hiển A, bộc bạch: “Nhờ cán bộ Xã đoàn và địa phương hỗ trợ tiền, gạo, rau củ, cả tháng qua gia cuộc sống đình tôi tạm ổn”.

Những năm qua, chị Diễm cùng với các thành viên BCH Xã đoàn hỗ trợ 127 đoàn viên, hội viên vay hơn 3,5 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi cho ĐVTN. Từ đó, nhiều ĐVTN đã vươn lên thoát nghèo, xã không còn đoàn viên nghèo. Tiêu biểu như anh Lê Thanh Thiên Em, đoàn viên ở ấp Đông Hiển. Được hỗ trợ vay 20 triệu đồng và tập huấn kỹ thuật, anh Thiên Em đã xây dựng thành công mô hình chăn nuôi heo thịt, vươn lên thoát nghèo từ năm 2020. Chị Diễm cùng BCH Đoàn xã còn vận động nhà hảo tâm đóng góp tập, sách, dụng cụ học tập, quần áo, xe đạp trị giá hơn 70 triệu đồng giúp hơn 40 học sinh khó khăn có điều kiện đến trường học tập. Đồng thời, tổ chức cho ĐVTN xã thực hiện nhiều công trình, phần việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần xây dựng xã đạt tiêu chí nông thôn mới... “Tôi luôn khắc sâu lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Tôi luôn cố gắng, phấn đấu làm nhiều việc tốt, nhất là đóng góp sức mình xây dựng quê hương phát triển, chăm lo đời sống cho ĐVTN và người dân” - chị Bích Diễm bộc bạch.

Với nhiều thành tích trong công tác, chị Diễm đã được các cấp tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, vừa qua chị được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 5 năm (2016-2021). Chị Bích Diễm cho biết, thời gian tới, chị cùng BCH Đoàn xã tích cực tuyên truyền để mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống, góp phần ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa để hỗ trợ để người dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết