27/11/2010 - 21:15

BARCELONA – REAL MADRID, NGÀY 29-11

Thư hùng đỉnh cao

Lionel Messi (trái) và Ronaldo, ai sẽ quyết định chiến thắng cho đội nhà?
Ảnh: Bologstorege.com

Real Madrid gặp Barcelona được mệnh danh là trận cầu “siêu kinh điển”, bao giờ cũng “rực lửa”. Lần chạm trán này trên sân Nou Camp, cả hai đều là các đội bóng đang thăng hoa trên các đấu trường. Ai cũng quyết tâm thắng bởi nhiều mùa giải qua đội thắng trong cuộc đối đầu thường thẳng tiến tới ngôi vô địch.

Real Madrid tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sau những trận thắng tưng bừng. Dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt” Jose Mourinho, “kền kền trắng” trình diễn lối chơi vững chắc trong phòng ngự và bùng nổ trong tấn công đang bất bại ở Giải VĐQG Tây Ban Nha sau 12 vòng đấu. Các ngôi sao của Real Madrid giờ trở thành một khối thống nhất, luôn ra sân với khát khao chiến thắng. Ngay cả những trận không có HLV Jose Mourinho trực tiếp chỉ đạo, Real Madrid vẫn thi đấu rực lửa. Dàn cầu thủ mới và cũ của họ như: Mesut Ozil, Casillas, Alonso, Ramos, Ronaldo... phối hợp ngày càng ăn ý. Các cầu thủ Real Madrid hừng hực quyết tâm đòi lại món nợ thua Barcelona cả hai lượt trận trong mùa giải năm ngoái và mất cúp vô địch vào tay đối thủ. Họ rất tin tưởng vào tài điều binh khiển tướng của HLV Mourinho – người từng dẫn dắt Inter Milan loại Barcelona ở Champions League mùa giải năm ngoái.

Trong đội hình Real Madrid, Cristiano Ronaldo vẫn là đầu tàu với 15 bàn thắng chỉ sau 12 trận, đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới”. Anh vừa lập một cú hat-trick vào lưới Atletic Bilbao, giúp đội nhà thắng đậm 5-1 rồi ghi tiếp 2 bàn trong trận thắng Ajax Amsterdam 4-0 ở Champions League. Mỗi khi Ronaldo có bóng trong chân là mỗi lần khung thành của đối phương đặt vào thế báo động. Ronaldo càng quyết tâm chứng tỏ trong trận cầu đặc biệt với Barcelona để cạnh tranh với Lionel Messi tới danh hiệu “Quả bóng vàng” và cũng xóa bỏ ấn tượng chưa bao giờ tỏa sáng mỗi khi gặp Barcelona dù trong màu áo Real Madrid hay Manchester United trước đây.

Barcelona bám đuổi Real Madrid sát sao khi chỉ kém đối thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu giành phần thắng, Barcelona sẽ lên ngôi đầu bảng và tạo lợi thế tâm lý lớn trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Thầy trò HLV Pep Guardinola vừa “đè bẹp” Almeria với tỷ số 8-0. Lionel Messi vẫn là át chủ bài - vừa lập một hat-trick vào lưới Almeria, nâng tổng số bàn thắng ghi được từ đầu mùa giải lên 13 bàn, tiếp tục bám đuổi Ronaldo ở các cuộc đua danh hiệu cá nhân. Lionel Messi thường tỏa sáng trong những trận cầu lớn, nhất là mỗi lần đụng độ đại kình địch Real Madrid. Barcelona còn có dàn sao thiện chiến như: Puyol, Alves, Xavi, Iniesta, David Villa... để nghênh chiến với “kền kền trắng”. Sân nhà Nou Camp với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 120 ngàn khán giả là lợi thế to lớn đối với Barcelona.

Real Madrid ngày càng lợi hại. Nhưng Barcelona đang là đương kim vô địch, đội hình ổn định hơn và được thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán: Barcelona thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết