28/11/2009 - 20:45

VÒNG 12 GIẢI VĐQG TÂY BAN NHA, NGÀY 29-11, BARCELONA – REAL MADRID

Thư hùng đỉnh cao

Tiền đạo Thierry Henry (phải) và Barcelona đang quyết tâm vượt qua Real Madrid để lấy lại ngôi đầu. Ảnh: Real.com

Chủ nhật này sẽ diễn ra trận đấu “siêu kinh điển” trong làng bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona. Cả hai đội bóng đều vừa giành những chiến thắng quan trọng ở Champions League, tâm lý phấn chấn trước trận đấu trên sân Nou Camp để khẳng định vị trí số một của xứ sở đấu bò. Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này luôn đẹp mắt, hào hứng và bất ngờ.

Real Madrid hành quân đến sân Nou Camp với khí thế bừng bừng bởi vừa giành ngôi đầu bảng Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) sau 11 vòng đấu từ tay Barcelona. “Kền kền trắng” càng hưng phấn khi tiền vệ Cristiano Ronaldo đã bình phục chấn thương. Sau gần 2 tháng nghỉ, Ronaldo đã “khởi động” 20 phút trong trận Real Madrid thắng Zurich 1 - 0 ở vòng bảng Champions League. Ban huấn luyện Real Madrid rất kỳ vọng khả năng xoay chuyển thế trận của Ronaldo bằng những pha đột phá táo bạo hoặc những quả sút phạt “thần sầu”. Trên hàng tấn công của Real Madrid, còn phải kể đến tiền đạo người Argentina Higuain dứt điểm hiệu quả cao cùng Benzema - tay săn bàn dũng mãnh người Pháp. Cùng với Ronaldo, bộ ba này rất nguy hiểm đối với bất cứ hàng phòng ngự nào; còn có tiền vệ Kaka chuyên đưa những đường chuyền quyết định. Tuyến phòng ngự của Real Madrid chắc chắn, chỉ thủng lưới 8 bàn. Dù vậy người hâm mộ Real Madrid vẫn chưa yên tâm bởi thật sự “kền kền trắng” vẫn “bệnh” phong độ thiếu ổn định, còn dựa nhiều vào sự tỏa sáng cá nhân...

Đương kim vô địch Barcelona khởi đầu mùa giải liên tục ở ngôi đầu bảng, nhưng họ tụt lại phía sau sau 3 trận hòa và một trận thua. Có điều từ trước đến nay, mỗi khi bị đặt vào thế khó, Barcelona thường trỗi dậy mạnh mẽ. Giữa tuần rồi, dù thiếu “bộ đôi hủy diệt” Messi – Ibrahimovic cùng một loạt hảo thủ, nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn hạ Inter Milan 2-0 ở Champions League. Khả năng tấn công của đội bóng xứ Catalan vẫn đa dạng với cặp tiền vệ tấn công Iniesta – Xavi vào hàng hay nhất châu Âu. Tiền đạo Thierry Henry vẫn là trụ cột của đội cùng nhiều tay săn bàn trẻ phong độ đang lên như: Pedro, Bojan...; các hậu vệ như Alves, Pique... cũng có khả năng tham gia tấn công và ghi bàn. Dù không có đủ binh hùng tướng mạnh, nhưng với đội hình hiện tại cùng sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, Barcelona sẽ không để lép vế trước Real Madrid.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết